Masan vươn ra toàn cầu cùng 'viên kim cương gia bảo'

“Viên kim cương gia bảo“- Love Brand

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Đăng Quang, chủ tịch HĐQT của công ty MasanGroup nói rằng năm nay sẽ mang “viên kim cương gia bảo của Masan” ra để chiêm ngưỡng lắng nghe. Theo ông Quang, “nó là động lực không chỉ là niềm tự hào mà thấm đẫm những trăn trở đam mê và những hành trình ngọt ngào của hàng chục ngàn người lao động Masan. Viên kim cương gia bảo đó chính là CTCP hàng tiêu dùng Masan. “Love Brand – Nó không chỉ là tình yêu mà là đại sứ mang hành trình ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Để trở thành niềm tự hào Việt Nam trong thế giới tiêu dùng”, ông Quang nhấn mạnh.

Masan vươn ra toàn cầu cùng 'viên kim cương gia bảo' ảnh 1

Chủ tịch Tập đoàn Masan, Ông Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại ĐHĐCĐ 2024JPG

Chia sẻ thông điệp: “Kiên định hiện thực hóa Tầm Nhìn”, ông Danny Le, Tổng Giám đốc Masan Group nhấn mạnh cam kết của Masan về vận hành công ty một cách hiệu quả và không ngừng tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận kể từ khi đặt cược vào mạng lưới bán lẻ hiện đại vào năm 2019. Đây cũng là thời điểm khởi đầu hành trình xây dựng nền tảng tiêu dùng – công nghệ của Masan, The CrownX (“TCX”).

“Chúng tôi đã nắm trong tay kế hoạch rõ ràng để khai mở giá trị cổ đông cho Masan Consumer trong ngắn hạn và WinCommerce trong trung hạn. Ở vị thế Tập đoàn, chúng tôi không chỉ tập trung vào tăng trưởng mà còn đặt trọng tâm vào gia tăng lợi nhuận trong 18 - 24 tháng tới”, Ông Danny Le chia sẻ thêm.

Tại sự kiện, ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc của Masan Consumer Holdings (“MCH”) đã đưa ra chiến lược của Masan Consumer tập trung vào hiện thực hóa tầm nhìn: “MỖI GIA ĐÌNH VIỆT NAM, MỌI SẢN PHẨM MASAN; MỖI GIA ĐÌNH THẾ GIỚI, ÍT NHẤT MỘT SẢN PHẨM MASAN”.

MCH đã gây dựng thành công 05 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD: Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu. Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x tốc độ thị trường chung kể từ năm 2017 đến năm 2023. Ông Thắng tin rằng điều này chỉ là bước đầu trong hành trình của Masan Consumer để chiến thắng thị trường FMCG của Việt Nam. “Mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô, thực hiện chiến lược “Go Global” và trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới”, ông nói.

Masan vươn ra toàn cầu cùng 'viên kim cương gia bảo' ảnh 2

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Masan thu hút sự quan tâm của các khách hàng, nhà đầu tư và giới báo chí.

Năm 2024: Chinh phục các mục tiêu “khủng”

Năm 2024, Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước. Các mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi vẫn được kỳ vọng là động lực chính cho tăng trưởng doanh thu. Chương trình Hội viên WIN sẽ tiếp tục tập trung vào việc gia tăng giá trị cho các doanh nghiệp và đối tác của Masan. LNST thuần cốt lõi trước phân bổ cho cổ đông thiểu số (Core NPAT Pre – MI) dự kiến sẽ nằm trong khoảng 2.290 đến 4.020 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với 1.950 tỷ đồng trong năm 2023.

Ông Trương Công Thắng, Tổng giám đốc công ty MasanConsunmer nói ông rất tự hào với sản phẩm nước tương Tam Thái Tử chỉ với 7 ngàn đồng/chai nhưng đã trở thành món ăn quen thuộc của mọi gia đình và người lao động. Ông Thắng nói cá nhân ông cùng hàng ngàn CBNV công ty rất tự hào về sản phẩm MasanConsumer đã mang tới giá trị.

Masan vươn ra toàn cầu cùng 'viên kim cương gia bảo' ảnh 3

Khách mời hào hứng trải nghiệm sản phẩm Phở Story tại sự kiện.

Masan vươn ra toàn cầu cùng 'viên kim cương gia bảo' ảnh 4

Ông Danny Le – Tổng Giám đốc Masan Group chia sẻ về hướng đi của tập đoàn trong thời gian tới

Đưa thương hiệu Việt ra thế giới, theo lãnh đạo Tập đoàn, Masan Consumer hướng đến 10 – 20% doanh thu từ thị trường toàn cầu. WinCommerce hoàn thành tái cơ cấu năm 2023 và đặt mục tiêu đạt lợi nhuận ròng sau thuế là dương vào năm 2025. WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024. Đầu tư vào mảng thịt chế biến, Masan MeatLife dự kiến đạt doanh thu thuần từ 7.100 đến 7.800 tỷ đồng năm 2024. Đó là những điểm nhấn quan trọng được Tập đoàn Masan hướng đến.

Masan Consumer sẽ chia cổ tức 100%. Đó là thông tin được Hội đồng quản trị MSN cho biết kết quả khi bỏ phiếu. Theo đó, ĐHCĐ thông qua chia 100% cổ tức 100% 2023, thống nhất để HĐQT lên kế hoạch xét phân phối lợi nhuận sau thế còn lại đến 31/12/2023 và tạm ứng cổ tức 2024. Thời hạn xây dựng kế hoạch trong thời hạn 1 tháng.

Xem thêm tại tienphong.vn