Phiên giao dịch chứng khoán sáng 21/2: Họ nhà Vin hạ nhiệt, tiền chuyển hướng sang ngân hàng

Nhóm cổ phiếu họ nhà Vingroup (VIC, VHM, VRE) với sự dẫn dắt của VIC đã manh nha tạo sóng từ đầu tháng 2, nhưng chỉ thực sự bứt tốc kể từ phiên cuối tuần trước (16/2), sau đó tạo sóng lớn trong phiên giao dịch đầu tuần này (19/2) và duy trì đà tăng tốt trong phiên hôm qua (dù đà tăng đã hạ nhiệt bớt), dẫn dắt VN-Index liên tiếp tăng điểm, chinh phục các ngưỡng kháng cự mạnh.

Tuy nhiên, sau chuỗi tăng ấn tượng, nhóm cổ phiếu này đã xuất hiện dấu hiệu chốt lời từ phiên hôm qua và chính thức quay đầu điều chỉnh trong phiên sáng nay (21/2), khiến VN-Index rung lắc.

Tuy nhiên, khi nhóm Vingroup thoái lui, thì nhóm ngân hàng đã tiến lên, thay thế để lĩnh ấn tiên phong.

Trong nhóm ngân hàng, ngoại trừ 3 mã đang có mức giảm nhẹ, trong đó có “anh cả” VCB, còn lại đều tăng. Trong đó, tăng mạnh nhất là STB sau thông tin có khả năng đã đấu giá thành công Khu công nghiệp Phong Phú với giá trị trên 7.900 tỷ đồng và đang chờ nhận tiền thanh toán do Công ty Chứng khoán Agriseco đưa ra trong báo cáo công bố ngày 19/2. Đây là khoản nợ phát sinh từ việc cho vay của SouthernBank giai đoạn 2011 - 2012. Dù sáng nay, Agriseco đã đính chính lại thành “STB được kỳ vọng đấu giá thành công KCN Phong Phú trong năm 2024”, nhưng điều đó không ngăn cản được sự hứng khởi của nhà đầu tư với cổ phiếu STB, giúp mã này tăng mạnh ngay khi mở cửa và duy trì đà tăng tốt trong thời gian sau đó với thanh khoản cao nhất thị trường.

Từ STB, dòng tiền cũng lan tỏa sang các mã ngân hàng khác, giúp nhóm này chiếm số lượng áp đảo trong Top 10 mã có thanh khoản tốt nhất sàn HOSE sáng nay (7/10).

Trong khi đó, nhóm chứng khoán lại có diễn biến giá kém tích cực, trong khi nhóm bất động sản và thép có sự phân hóa.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn