Phiên giao dịch sáng 3/4: Phân hóa

Trong phiên hôm qua, thông tin trên trang Facebook mang tên "THANG DANG" về việc ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương Tín (Sacombank - STB) bị cấm xuất cảnh từ ngày 1/4/2024 vì tham gia rửa tiền cho bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vạn Thịnh Phát và một số thông tin khác đã khiến cổ phiếu STB bị bán tháo ngay khi mở cửa phiên. Tuy nhiên, sau khi Sacombank có công văn gửi các cơ quan chức năng, bác bỏ thông từ của trang Facebook này, cổ phiếu STB đã nhanh chóng nhận được lực cầu bắt đáy mạnh và hãm bớt đà rơi với thanh khoản kỷ lục hơn 105 triệu đơn vị.

Ngay chiều cùng ngày, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, đến thời điểm này, ông Dương Công Minh "không nằm trong danh sách chú ý xuất nhập cảnh hoặc cấm xuất cảnh".

"Bộ Công an bác bỏ mọi thông tin sai sự thật nhằm phá hoại, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động bình thường của hệ thống tài chính, ngân hàng. Mọi hành vi đưa tin sai sự thật sẽ bị phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Với thông tin chính thức đưa ra từ cơ quan chức năng, trong phiên sáng nay, cổ phiếu STB đã hồi phục trở lại. Tuy nhiên, sự thận trọng của nhà đầu tư khiến mã này không thể bứt lên lấy lại những gì đã mất hôm qua, mà chỉ có được mức tăng khiêm tốn, thanh khoản cũng thấp hơn nhiều so với phiên biến động hôm qua.

Trở lại với diễn biến chung của thị trường, sự thận trọng của nhà đầu tư khiến VN-Index lình xình trong biên độ hẹp quanh tham chiếu. Thị trường không có nhóm nào dẫn dắt, mà có sự phân hóa rõ nét trong từng nhóm, nhưng sắc đỏ có phần nhỉnh hơn sắc xanh. Dòng tiền cũng không quá ưu ái nhóm cụ thể nào, mà lựa chọn những mã đơn lẻ có câu chuyện riêng của mình.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn