Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhiều mã giảm sâu, một cổ phiếu "bay hơi" 53% chỉ sau một tuần

Thị trường chứng khoán ghi nhận tuần giao dịch biến động với diễn biến phục hồi chiếm vai trò chủ đạo. Lực cầu bắt đáy xuất hiện sau khi VN-Index "nhúng" về dưới 1.020 giúp chỉ số chung bật tăng trở lại. Kết tuần, VN-Index đóng cửa tại 1.076, tăng 16,16 điểm, tương đương với 1,52% so với tuần trước

Trên sàn HOSE, thị trường chung biến động khiến top 10 cổ phiếu tiếp tục thu hẹp đà tăng, cao nhất là 15% và thấp nhất là 10%.

Cổ phiếu CCI của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghiệp - Thương mại Củ Chi tăng mạnh nhất HOSE. Với 3 phiên tăng giá, cổ phiếu CCI đạt 23.300 đồng/cp, tương đương tăng 15% sau 1 tuần giao dịch.

Đà tăng của cổ phiếu đến sau khi CCI công bố kết quả kinh doanh quý 3/2023 khả quan với lợi nhuận đạt 10 tỷ đồng, tăng 127% so với mức thực hiện cùng kỳ.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhiều mã giảm sâu, một cổ phiếu "bay hơi" 53% chỉ sau một tuần - Ảnh 1.

Cổ phiếu SRC của CTCP Cao su Sao Vàng lại cũng gây chú ý với 4 phiên tăng liên tiếp, dù áp lực điều chỉnh xuất hiện trong phiên cuối tuần song SRC cũng bứt phá hơn 14% trong tuần. Tính chung trong hơn 1 tháng trở lại đây, SRC đã tăng tốc 57% giá trị.

Bên cạnh đó, nhiều cái tên tiêu biểu trong một vài nhóm ngành cũng xuất hiện trong top tăng mạnh nhất tuần như DLG, OCB, MSN,HSG...

Ở chiều giảm, hàng loạt cổ phiếu trên HOSE cũng ghi nhận mức giảm trên 11%. Áp lực bán tháo xuất hiện tại một loạt cổ phiếu NHƯ FDC, DGC, VAF, GMC,...

Trên sàn HNX , top 10 cổ phiếu tăng mạnh nhất cũng có mức tăng từ 13-43%. Những mã tăng điểm chủ yếu là cổ phiếu nhỏ, có tính đầu cơ cao.

Tiêu biểu là SDG của Công ty Cổ phần Sadico Cần Thơ khi tăng kịch trần trong phiên cuối tuần để nối dài 5 phiên tăng điểm liên tiếp. Thị giá cổ phiếu này tăng 43% lên mức 25.000 đồng/cp. Dù vậy, thanh khoản của mã này khá mỏng chỉ vài nghìn cổ phiếu khớp lệnh trong phiên.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhiều mã giảm sâu, một cổ phiếu "bay hơi" 53% chỉ sau một tuần - Ảnh 2.

Ở chiều giảm giá, trong tuần qua nhiều cổ phiếu cũng ghi nhận mức giảm từ 11% - 24% trên HNX. Riêng VC7 tiếp tục có tuần thứ hai liên tiếp giảm sâu, sau khi tuần trước đó mất gần 14%.

Trên UPCOM , biên độ giao dịch rộng hơn nên hàng loạt cổ phiếu cũng tăng mạnh từ 25%-40% trong tuần qua.

Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất tuần: Nhiều mã giảm sâu, một cổ phiếu "bay hơi" 53% chỉ sau một tuần - Ảnh 3.

Ngược lại, trong tuần qua nhiều mã trên UPCOM cũng ghi nhận mức giảm từ 22% - 53%. Đáng chú ý, HAF của Công ty Cổ phần Thực phẩm Hà Nội mất gần 53% giá trị chỉ sau 3 phiên giảm kịch sàn liên tiếp.

Ngược lại, trong tuần qua nhiều mã trên UPCOM cũng ghi nhận mức giảm từ 22% - 53%. Đáng chú ý, HAF của Công ty Cổ phần Thực phẩm Hà Nội mất gần 53% giá trị chỉ sau 3 phiên giảm kịch sàn liên tiếp.

Xem thêm tại cafef.vn