App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

NGÂN HÀNG ĐẦU TIÊN GO LIVE TÍNH NĂNG XÁC THỰC GIAO DỊCH CHUYỂN KHOẢN BẰNG KHUÔN MẶT

Ngày 18/12/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành Quyết định số 2345/QĐ-NHNN về triển khai giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng.

Tại quyết định này, từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng phải được xác thực sinh trắc học qua khuôn mặt hoặc vân tay.

Đây được xem là đòn bẩy, thúc đẩy các ngân hàng nhanh chóng triển khai những giải pháp ứng dụng công nghệ AI liên quan đến nhận diện sinh trắc học, nhằm tuân thủ và đơn giản hoá quy trình định danh khách hàng.

Bám sát chỉ đạo của NHNN, với mục tiêu đảm bảo an toàn trong giao dịch trực tuyến, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã nhanh chóng đón đầu công nghệ và tự hào là ngân hàng đầu tiên triển khai xác thực chuyển khoản bằng khuôn mặt, với mức tiền chuyển khoản cần xác thực tùy theo khách hàng lựa chọn.

6 BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ CÀI ĐẶT XÁC THỰC TRÊN APP MBBANK

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền - Ảnh 1
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền - Ảnh 2
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền - Ảnh 3
Giao diện app khi thực hiện xác thực giao dịch chuyển khoản bằng khuôn mặt. Ảnh: MB.
Giao diện app khi thực hiện xác thực giao dịch chuyển khoản bằng khuôn mặt. Ảnh: MB.

Đại diện đội ngũ chuyên gia công nghệ tại MB cho biết, trong bối cảnh tình trạng lừa đảo, hack tài khoản ngân hàng tăng cao như hiện nay, việc áp dụng tính năng bảo mật 2 lớp, xác nhận sinh trắc học trước khi chuyển khoản sẽ có tác động tích cực đến trải nghiệm người dùng.

“Việc yêu cầu xác thực sinh trắc học trước khi chuyển khoản giúp tăng cường bảo mật, ngăn chặn việc truy cập trái phép và hạn chế tối đa khả năng bị lừa đảo, mang lại sự an tâm và tin tưởng cho người dùng khi sử dụng app ngân hàng.”

Đại diện MB cũng nhấn mạnh, điều này tăng cường độ phức tạp của quy trình giao dịch khi người dùng cần thực hiện thêm một bước xác thực và cung cấp thông tin sinh trắc học của mình khi chuyển khoản.

Xem thêm tại vneconomy.vn