Bột giặt Lix (LIX) đặt kế hoạch lãi 240 tỷ đồng, phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 1:1

Bột giặt Lix (LIX) đặt kế hoạch lãi 240 tỷ đồng, phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 1:1

Công ty cho biết nguồn vốn phát hành lấy từ quỹ đầu tư phát triển theo BCTC đã kiểm toán tại ngày 31/12/2023 của Công ty. Thời điểm phát hành là sau khi được UBCKNN chấp thuận, dự kiến trong năm 2024.

Bên cạnh chia cổ phiếu thưởng, LIX cũng dự kiến trả cổ tức năm 2024 tỷ lệ 15%. Còn năm 2023, LIX trả cổ tức tỷ lệ 30%. Công ty đã tạm ứng 10% vào ngày 18/01/2024, như vậy, 20% cổ tức còn lại sẽ được chia cho cổ đông trong thời gian tới.

Năm 2024, LIX đặt kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần đạt 2.872 tỷ đồng, tăng nhẹ so với thực hiện năm 2023, nhưng lợi nhuận trước thuế giảm hơn 2% về mức 240 tỷ đồng.

Tại thị trường nội địa năm 2024, LIX tập trung duy trì và gia tăng sản lượng sản phẩm hiện tại, gia tăng các dòng sản phẩm mới Công ty có tiềm năng tăng trưởng lớn hơn.

Về bán hàng, LIX cũng rà soát, mở rộng, duy trì danh mục và gia tăng thị phần sản phẩm; phát triển kênh bán hàng Horeca nhằm mở rộng thị trường, gia tăng doanh thu và phát triển cả kênh bán hàng online nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Tại thị trường xuất khẩu, LIX tập trung thực hiện các giải pháp thị trường cho 2 nhóm nhãn hàng: Lix và OEM. Với nhãn hàng Lix, Công ty phối hợp với nhà phân phối ở các thị trường trọng điểm như Campuchia, Philippines, Caribe thực hiện chiến lược marketing, tăng cường độ nhận diện thương hiệu. Với nhãn hàng OEM, Công ty theo dõi biến động giá nguyên vật liệu nhằm điều chỉnh giá kịp thời, hỗ trợ về giá, chi phí vận chuyển khi thị trường khó khăn và đề xuất cải tiến sản phẩm để hạ giá.

Ngoài ra, Công ty cũng đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng mới, thị trường mới như Trung Quốc, Guyana, Mỹ, Nigeria, Ghana.

Trên thị trường chứng khoán, trong phiên giao dịch sáng ngày 08/04, cổ phiếu LIX tạm giảm 0,97%, xuống 71.700 đồng/CP.

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn