BSR hoàn thành mọi chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2023

Ngày 16/11, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với BSR về tình hình thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024.

Báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024, ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR cho biết: Tính đến nay, BSR đã đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu kế hoạch về SXKD năm 2023. Ước thực hiện hết tháng 11/2023, công ty sẽ sản xuất khoảng 6,7 triệu tấn sản phẩm, đạt 131% kế hoạch năm; tổng doanh thu ước đạt 133,4 nghìn tỷ đồng, nộp Ngân sách Nhà nước ước đạt 15.163 tỷ đồng. 

image001.png
 Ông Bùi Ngọc Dương - Tổng Giám đốc BSR báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2023 và triển khai kế hoạch năm 2024

Với các khó khăn, thách thức xen kẽ với thời cơ, kế hoạch năm 2024 của BSR đặt trọng tâm với nhiệm vụ vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định, liên tục và tối ưu công suất, cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tình hình thị trường, đồng thời tối đa hoá hiệu quả SXKD.

Bên cạnh đó, công ty BSR cũng tập trung nguồn lực để thực hiện công tác Bảo dưỡng tổng thể lần 5 (TA5) đảm bảo an toàn, chất lượng, tối ưu chi phí và tiến độ so với kế hoạch được. Phát huy tối đa việc tự chủ cùng với tối ưu nguồn nhân sự của BSR/các đơn vị trong ngành/trong nước cho quá trình thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa để tiết giảm chi phí.

Công ty BSR tiếp tục đẩy mạnh triển khai Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số phù hợp với định hướng phát triển công ty theo chiến lược được duyệt. Trong công tác quản trị, BSR tiếp tục quản trị rủi ro, xây dựng mô hình sản xuất thông minh và đảm bảo hiệu quả các nghiệp vụ cốt lõi của doanh nghiệp; cải tiến và linh hoạt trong hoạt động của doanh nghiệp bằng cách tạo ra các quy trình kinh doanh mới, trải nghiệm khách hàng, văn hóa số và văn hóa công ty. Đưa cổ phiếu BSR niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM khi đủ điều kiện.

image002.png
 Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội báo cáo về tình hình thực hiện các dự án đầu tư

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT BRS cũng báo cáo với đoàn công tác về tình hình triển khai các dự án đầu tư; các thách thức của BSR trong 2 tháng cuối năm trong bối cảnh giá dầu thô thế giới có xu hướng giảm.

Ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam biểu dương và đánh giá cao tập thể Ban lãnh đạo và người lao động BSR đã nỗ lực trong SXKD, đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 11 tháng 2023. Đặc biệt, BSR đã chủ động và điều phối công suất các phân xưởng, linh hoạt trong mua bán sản phẩm trung gian; vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định ở công suất tối ưu. Ngoài ra, công tác bảo dưỡng thường xuyên đạt chất lượng, có sự chuẩn bị kỹ càng cho TA5.

image003.png
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên kết luận buổi làm việc

Về công tác dầu thô, BSR đã có những kịch bản và kế hoạch ngắn hạn và dài hạn. Ông Huyên yêu cầu BSR cần đa dạng hóa nguồn dầu thô, đặc biệt là nguồn dầu thô nhập khẩu. BSR tiếp tục nâng cao quản trị rủi ro trong bối cảnh giá dầu thô trong các tháng gần đây biến động mạnh. Bên cạnh đó BSR cần đẩy nhanh tiến độ dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất theo kế hoạch.

Ngọc Minh

Xem thêm tại nguoiquansat.vn