CEO BIDV: Việc mất tiền trong tài khoản ngân hàng xuất phát phần nhiều từ sự chủ quan và không cảnh giác của một số người gửi tiền

Trả lời cổ đông, ông Lê Ngọc Lâm, Tổng Giám đốc BIDV cho hay, trong thời gian vừa qua, rất nhiều khách hàng không chỉ BIDV mà các tổ chức tín dụng khác có tình trạng khách hàng click vào các đường link hay khai báo thông tin ở các trang web có dấu hiệu lừa đảo dẫn đến thông tin tài khoản cá nhân bị chiếm đoạt.

BIDV cũng nhận được phản ánh của khách hàng bị mất tiền do không cẩn thận truy cập vào những đường link lạ hoặc tiếp nhận cuộc gọi lừa đảo từ những đối tượng lạ. Bản thân BIDV có rất nhiều biện pháp cảnh báo đến khách hàng.

Cụ thể, trên App SmartBanking của BIDV cũng có cảnh báo đến khách hàng, nhắc nhở khách hàng không click vào những đường link lạ và không làm theo chỉ dẫn của các cuộc gọi lạ. Tổng Giám đốc BIDV khuyến cáo cổ đông và các khách hàng cần hết sức thận trọng để tránh làm mất thông tin gây mất tiền trong tài khoản của mình.

Hiện tượng này cũng xuất phát phần nhiều từ sự chủ quan và không cảnh giác của một số người dùng. BIDV luôn coi trọng công tác bảo mật thông tin người dùng, đảm bảo an toàn quản lý tài sản của khách hàng. Ngân hàng đã hết sức đầu tư cho con người, công nghệ, các công cụ để bảo mật thông tin của khách hàng.

Nếu có những trường hợp xảy ra mất tiền do nguyên nhân từ cán bộ ngân hàng, BIDV sẽ điều tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Khi có trường hợp khách hàng mất tiền, Ngân hàng sẽ tiến hành xác minh, phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân và sẽ thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, sẽ có điều tra và xử lý theo đúng pháp luật.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn