Chủ tịch BRG rời ghế Hội đồng quản trị VEAM Corp

Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM Corp - Mã: VEA) mới thông báo nhận được đơn đề nghị của bà Nguyễn Thị Nga về việc thôi giữ chức danh Thành viên Hội đồng quản trị VEAM vì lý do công việc cá nhân.

Theo đơn đề nghị, bà Nga cho biết không thể tiếp tục đảm nhận vai trò Thành viên HĐQT do công việc cá nhân, do đó bà đề nghị được chấp thuận thôi giữ chức danh này kể từ ngày 5/4. 

Theo quy định, Hội đồng quản trị sẽ trình Đại hội đồng cổ đông xem xét thông qua đơn đề nghị này. Nếu được chấp thuận, HĐQT còn lại 4 thành viên là ông Nguyễn Khắc Hải (Chủ tịch HĐQT), ông Phan Phạm Hà, ông Nguyễn Tiến Vỵ và ông Pham Kim Kha.

Bà Nga tham gia HĐQT VEAM từ ngày 24/1/2017 đến nay. Cá nhân này cũng đang là cổ đông tại doanh nghiệp khi sở hữu hơn 64 triệu cổ phiếu VEA, chiếm 4,83% vốn công ty. 

Vị này còn được biết đến là Chủ tịch Tập đoàn BRG và Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank). Một số chức vụ quan trọng khác như Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Phát triển và Đầu tư Phú Mỹ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội, Chủ tịch HĐQT CTCP Cho thuê máy bay Việt Nam.

Hiện Bộ Công Thương là cổ đông lớn nhất nắm giữ đến 1,175 tỷ cổ phiếu VEA, tương đương với 88,47% vốn cổ phần. 

Năm ngoái, VEAM ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.806 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 6.265 tỷ, lần lượt giảm 20% và 18% so với năm 2022. Phần lớn lợi nhuận của VEAM vẫn đến từ các công ty liên doanh xe với Honda, Toyota và Ford. 

Xem thêm tại vietnambiz.vn