Chứng khoán APG chào bán riêng lẻ 70 triệu cổ phiếu, dự thu 770 tỷ đồng

Theo Chứng khoán APG, thời gian dự kiến phát hành riêng lẻ trong quý IV/2023. Cổ phiếu phát hành riêng lẻ bị hạn chế chuyển nhượng ba năm đối với nhà đầu tư chiến lược và một năm đối nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp kể từ ngày hoàn thành chào bán.

Đối tượng chào bán là các cá nhân/tổ chức là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp có quan hệ hợp tác kinh doanh, đóng góp vào quá trình hoạt động, phát triển của công ty trong thời gian vừa qua và trong tương lai.

Tiêu chí lựa chọn đối tượng chào bán được Chứng khoán APG cho biết là các cá nhân, tổ chức có tiềm lực về tài chính vững mạnh, có nhiều kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán, là nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp,…

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành dự kiến 770 tỷ đồng sẽ được dùng nghiệp vụ tự doanh chứng khoán (500 tỷ đồng); đầu tư kinh doanh các loại giấy tờ có giá ngắn hạn trên thị trường (170 tỷ đồng) và các hoạt động đầu tư dài hạn khác 100 tỷ đồng.

Chứng khoán APG cũng công bố danh sách 10 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp được tham gia mua cổ phiếu. Danh sách này gồm 9 cá nhân là nhà đầu tư chuyên nghiệp và một tổ chức là quỹ đầu tư FPT Capital. Nếu tham gia đợt chào bán, các nhà đầu tư trên sẽ nắm giữ 31,33% vốn công ty.

Danh sách các nhà đầu tư được tham gia mua cổ phiếu APG.

Thông tin về những cá nhân tham gia đợt chào bán riêng lẻ của Chứng khoán APG, có một số cá nhân đáng chú ý như: ông Nguyễn Hữu Phú (sinh năm 1993 tại Bắc Ninh, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần An Tường An (UpCOM: ATG)); ông Hoang D. Quan là một Việt kiều Mỹ, sinh năm 1969, từng công tác tại nhiều tổ chức như: Standard Chartered Bank, HDBank, Sovico, Techcombank, Giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội,...

Về tình hình kinh doanh, quý III/2023, Chứng khoán APG báo doanh thu hoạt động tăng nhẹ 5,5% so với cùng kỳ, từ 36 tỷ đồng lên gần 38 tỷ đồng. Quý này, công ty lỗ ròng hơn 6,4 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ hơn 49 tỷ đồng. Trong quý III, APG lỗ ròng bán các tài sản tài chính gần 2,4 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng, tổng doanh thu hoạt động của Chứng khoán APG đạt hơn 224 tỷ đồng, tăng 23,8% so với cùng kỳ. Tổng lợi nhuận trước thuế cải thiện mức âm 48 tỷ đồng trong năm trước lên 129,5 tỷ đồng. Tương ứng, lợi nhuận sau thuế của công ty đảo chiều từ âm 48 tỷ đồng sang 102 tỷ đồng.

Xem thêm tại vietnamfinance.vn