Chuỗi nhà sách Fahasa đặt mục tiêu doanh thu 4.000 tỷ đồng

Theo tài liệu trình đại hội đồng cổ đông thường niên vừa công bố chiều 19/3, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát hành sách TP HCM (Fahasa, mã chứng khoán: FHS) kỳ vọng năm nay doanh thu tăng 3%, tương ứng tăng hơn 100 tỷ đồng, lên 4.000 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế dự kiến chênh lệch không nhiều so với năm trước, đạt mức 70 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức dự kiến là 16%, trong khi năm ngoái là 18%.

Hội đồng quản trị Fahasa dự báo tình hình thị trường tiếp tục còn nhiều khó khăn. Dù vậy, công ty vẫn đầu tư mở thêm các nhà sách mới hiện đại, quy mô lớn ở các thị trường tiềm năng và làm mới các nhà sách hiện hữu. Ngoài ra, công ty cho biết sẽ khai thác hàng hoá mới để bắt kịp xu thế của giới trẻ, đẩy mạnh kinh doanh các ngành hàng sách, văn phòng phẩm, đồ dùng học sinh, đồ chơi và hàng quà tặng.  

Một cửa hàng sách Fahasa.
Một cửa hàng sách Fahasa.

Năm ngoái, Fahasa ghi nhận doanh thu 3.902 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 70 tỷ đồng, lần lượt tăng 1% và 53% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 56,6 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ nhờ khai thác được nhiều hàng hoá mới từ các nhà cung cấp trong và ngoài nước, tổ chức các chương trình kinh doanh hiệu quả, quản trị tốt chi phí hoạt động. Đây là mức cao nhất kể từ khi doanh nghiệp này đăng ký giao dịch trên sàn chứng khoán và công khai kết quả kinh doanh vào năm 2018.

Theo báo cáo tài chính kiểm toán, tính đến cuối năm 2023, Fahasa có tổng tài sản 1.419 tỷ đồng, tăng đáng kể so với mức 1.297 tỷ đồng hồi đầu kỳ. Công ty ghi nhận nợ phải trả tại thời điểm cuối năm là 1.216 tỷ đồng, tăng gần 100 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tính đến cuối kỳ đạt xấp xỉ 50 tỷ đồng. 

Tính đến nay, hệ thống của Fahasa có 120 nhà sách. Công ty cũng cho biết đã và đang đầu tư mạnh mẹ cho thương mại điện tử để phù hợp xu thế ứng dụng công nghệ. Trung tâm thương mại điện tử Fahsaa đang dần chiếm vai trò quan trọng trong hoạt động chung của công ty. 

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu FHS hiện ở mức 30.400 đồng, nhưng thanh khoản tương đối ảm đạm. Cổ phiếu này đã có 4 phiên liên tiếp không ghi nhận lệnh này được thực hiện thành công. Vốn hoá của công ty tính theo thị giá hiện tại đạt 387 tỷ đồng.

Xem thêm tại baodautu.vn