Công ty bán bao bì cho Unilever, Pepsico, Nestle lên kế hoạch lãi kỷ lục

Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông 2024, Công ty cổ phần Bao bì Biên Hòa (Mã: SVI) đưa ra mục tiêu tổng doanh thu năm nay ở 1.710 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hơn 154 tỷ đồng, lần lượt tăng 14% và 17% so với thực hiện năm 2023.

Kế hoạch này dựa trên mục tiêu sản lượng bao bì Carton & Offset là 82.640 tấn, tăng hơn 11% so với cùng kỳ. Đồng thời công ty cũng dự kiến chi 200 tỷ đồng cho các hoạt động đầu tư. 

Lãnh đạo doanh nghiệp nói rằng dù nền tăng trưởng kinh tế thấp và sức cầu tiêu dùng còn yếu, nhưng công ty kỳ vọng xuất khẩu sẽ tích cực trong năm 2024, nhờ tồn kho thế giới đã tạo đáy và áp lực chuỗi cung ứng hạ nhiệt đáng kể.

 Nguồn: HL tổng hợp. 

Năm ngoái, Bao bì Biên Hòa ghi nhận doanh thu thuần giảm 20% về quanh mốc 1.500 tỷ đồng, do sản lượng bao bì Carton và Offset  giảm 11% về 74.288 tấn. Tuy nhiên, chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế lại tăng trưởng năm thứ hai liên tiếp lên hơn 132 tỷ đồng, cao hơn 14% so với năm liền trước. 

Công ty lý giải doanh thu giảm do nhu cầu trong nước không đạt như kỳ vọng. Nhiều nước đang nỗ lực kiểm soát lạm phát trước sự ảnh hưởng của nhiều sự kiện địa chính trị nhằm vào các tàu ở biển Đỏ, lạm phát ở mức cao khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, các ngành hàng giảm tiêu thụ, ảnh hưởng đến ngành bao bì.

Với kết quả đạt được, Hội đồng quản trị đề xuất mức chia cổ tức năm 2023 là 26% (tức trả 2.600 đồng trên mỗi cổ phiếu), tương đương với trích ra hơn 33 tỷ đồng từ lợi nhuận để chia cho cổ đông, mức cao nhất từ 2018 đến nay. 

Trong đại hội sắp tới, công ty còn muốn thay đổi nhân sự khi trình cổ đông việc miễn nhiệm tư cách Thành viên độc lập HĐQT của ông Nguyễn Quý Thịnh và đã nhận được đơn ứng cử vào vị trí thay thế của ông Piyapong Jriyasetapong.

Bao bì Biên Hòa được thành lập năm 1968, là nhà cung cấp bao bì hàng đầu khu vực phía Nam, chuyên cung cấp cho các nhãn hàng lớn như Unilever, Pepsico, Nestle, Coca-Coa... Doanh nghiệp này có các nhà máy với công suất khoảng 110.000 tấn/năm.

Tháng 12/2020, TCG Solutions Pte. Ltd thuộc sở hữu của Tập đoàn SCG (Thái Lan) đã mua thành công 12,1 triệu cổ phiếu SVI với giá trị thương vụ gần 2.100 tỷ đồng, qua đó trở thành công ty mẹ nắm giữ đến 94,11% vốn Bao bì Biên Hòa.

SCG bắt đầu hoạt động kinh doanh tại Việt Nam từ năm 1992. Tập đoàn này có hơn 20 công ty con tại Việt Nam, hoạt động trên 3 lĩnh vực chính gồm hóa dầu, bao bì và xi măng - vật liệu xây dựng. SCG trước đó thực hiện một số thương vụ gây tiếng vang như mua lại Bao bì Tín Thành, Giấy Kraft Vina, Nhựa Bình Minh, Prime Group, Nhựa Duy Tân và gần nhất là Starprint Việt Nam. 

Xem thêm tại vietnambiz.vn