Cục Hàng không Việt Nam: Không để xảy ra tình trạng gian lận, ép giá khách đi taxi tại sân bay

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp với Sở Giao thông Vận tải địa phương để hướng dẫn đơn vị kinh doanh vận tải taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không hoạt động đúng quy định.

Đặc biệt, yêu cầu doanh nghiệp cam kết việc thực hiện quản lý người lái xe, không để xảy ra trường hợp vi phạm chèn ép hành khách, ép giá khách đi xe, can thiệp làm sai lệch đồng hồ tính tiền để trục lợi...

Thường xuyên tổ chức rà soát, bổ sung kế hoạch để tăng cường kiểm tra, giám sát việc cung cấp dịch vụ của các hãng taxi, xe công nghệ được nhượng quyền khai thác tại cảng hàng không và có giải pháp xử lý nghiêm đối với các hãng vi phạm, để xảy ra tình trạng gian lận nêu trên.

Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc tiếp tục rà soát các nội dung phản ánh liên quan đến gian lận giá cước taxi để có phương án xử lý đồng bộ.

Trước đó, TTXVN đưa tin, ngày 19/6 vừa qua, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị kiểm tra, phát hiện sai phạm của hai xe taxi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất khi dùng công tắc phụ để nâng giá cước lên gấp 10 lần thực tế.

Cụ thể, một xe taxi thuộc Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist (không liên quan đến Tổng công ty du lịch Sài Gòn - Saigontourist Group) bị phát hiện có 2 công tắc phụ nằm phần dưới lái xe gắn liền với đồng hồ tính tiền. Các đơn vị đã yêu cầu xe chạy từ ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất ra đường Trần Quốc Hoàn và trở về ga quốc tế, với giá thực tế là 54.000 đồng; tuy nhiên khi tác động vào công tắc, đồng hồ hiện 540.000 đồng.

Cùng ngày, một xe taxi của Công ty TNHH Vận tải Saigon Taxi cũng bị lực lượng chức năng phát hiện dùng công tắc phụ nằm dưới cần số lái xe gắn liền với đồng hồ tính tiền. Mỗi lần vào số hoặc trả số, giá cước tăng lên 3.000 đồng/lần. Xe chạy từ ga quốc tế ra đường Trần Quốc Hoàn và trở lại, khi tác động vào công tắc đồng hồ hiện 420.000 đồng.

Để xử lý vụ việc trên, ngày 21/6, lãnh đạo cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cùng các đơn vị liên quan đã có buổi làm việc và thống nhất không cho xe của Công ty TNHH Vận tải Saigon Taxi và Công ty cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist hoạt động tại cảng. Đồng thời quyết định cấm hoạt động với hai hãng xe này sẽ bắt đầu từ ngày 22/6, chưa ấn định thời gian cho hoạt động lại.

Quyết định được đưa ra sau khi xe taxi thuộc hai hãng này bị phát hiện gắn công tắc phụ dưới cần số để can thiệp đồng hồ tính tiền, nâng giá cước gấp nhiều lần.

Đại diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho rằng hành vi của hai đơn vị này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, hình ảnh của sân bay.

Xem thêm tại nhipsongkinhdoanh.vn