Danh sách 23 cổ phiếu sàn UpCoM vừa bị đình chỉ giao dịch

Ngày 7-12, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) ra quyết định đưa 23 cổ phiếu trên sàn UpCoM vào diện đình chỉ giao dịch từ ngày 15-12. Nguyên do là 23 tổ chức đăng ký giao dịch các mã cổ phiếu nói trên chưa công bố báo cáo tài chính đã được kiểm toán trong nhiều năm liên tiếp. Đến nay, các tổ chức này vẫn chưa công bố và không có biện pháp khắc phục.

Danh sách 23 cổ phiếu sàn UpCoM vừa bị đình chỉ giao dịch- Ảnh 1.

Cụ thể, các cổ phiếu bị HNX đình chỉ giao dịch bao gồm: SDX, SDB, B82, C12, VNI, S96, TNM, V15, CTN, S27, TBT, NTB, KHL, AVF, STL, HDO, PX1, GTT, BT6, SD8, SD1, HLA, PID.

Trong đó, SDX của Công ty CP Phòng cháy chữa cháy và Đầu tư xây dựng Sông Đà, SDB của Công ty CP Sông Đà 207, B82 của Công ty CP 482, cổ phiếu C12 của Công ty CP C12,...

Điểm chung của các mã cổ phiếu này là có giá siêu rẻ, chỉ từ vài trăm đồng đến một vài ngàn đồng mỗi mà và gần như không phát sinh giao dịch trong thời gian dài.

Danh sách 23 cổ phiếu sàn UpCoM vừa bị đình chỉ giao dịch- Ảnh 2.

Biến động cổ phiếu SDX 3 tháng trở lại đây, hiện có giá 1.600 đồng/cổ phiếu Nguồn: Fireant

Danh sách 23 cổ phiếu sàn UpCoM vừa bị đình chỉ giao dịch- Ảnh 3.

Biến động cổ phiếu SDB 3 tháng trở lại đây, hiện có giá 500 đồng/cổ phiếu Nguồn: Fireant

Danh sách 23 cổ phiếu sàn UpCoM vừa bị đình chỉ giao dịch- Ảnh 4.

Biến động cổ phiếu B82 3 tháng trở lại đây, hiện có giá 500 đồng/cổ phiếu Nguồn: Fireant

Trước đó, HNX cũng đình chỉ giao dịch 20 cổ phiếu từ ngày 15-12. Như vậy, tính đến nay trên thị trường UPCoM có tổng cộng 43 cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch.

Xử lý theo quy chế

Đầu tháng 12, HNX có thông báo cho biết cơ quan này đang tăng cường theo dõi, phát hiện các trường hợp vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin báo cáo tài chính của tổ chức đăng ký giao dịch trên thị trường UPCoM để xử lý vi phạm theo quy chế.

Theo đó, HNX sẽ đưa vào diện hạn chế giao dịch cổ phiếu của các tổ chức đăng ký giao dịch chậm nộp báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán hoặc báo cáo tài chính bán niên đã được soát xét quá 45 ngày kể từ ngày kết thúc thời hạn phải công bố thông tin theo quy định.

HNX sẽ đình chỉ giao dịch cổ phiếu của các tổ chức đăng ký giao dịch trong diện hạn chế giao dịch mà không có biện pháp khắc phục, vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin, không thực hiện công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm từ 3 năm tài chính liên tiếp trở lên.

Xem thêm tại cafef.vn