ĐHĐCĐ Thaiholdings: Có kế hoạch M&A các dự án bất động sản với chi phí thấp giai đoạn này

 Toàn cảnh buổi họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của Thaiholdings. (Ảnh: THD).

Sáng 23/4, CTCP Thaiholdings (Mã: THD) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Tại buổi họp, lãnh đạo Thaiholdings cho biết doanh nghiệp sẽ không trở thành một tập đoàn đa ngành mà chỉ tập trung vào phát triển hai ngành nghề hiện đang có thế mạnh là đầu tư tài chính và bất động sản.

Việc tập trung vào hoạt động đầu tư tài chính giúp tăng vòng quay và hiệu quả sử dụng vốn, đồng thời trong quá trình đầu tư, HĐQT sẽ áp dụng các phương pháp quản trị rủi ro để đảm bảo an toàn vốn hoạt động. 

Trong lĩnh vực bất động sản, công ty tiếp tục triển khai các dự án hiện có như: Dự án Khu nghỉ dưỡng phức hợp Enclave Phú Quốc; Dự án Khu phức hợp Kim Liên; Dự án Tòa nhà Văn phòng làm việc và cho thuê tại địa chỉ 11A Cát Linh, Hà Nội.

Ngoài ra, HĐQT định hướng trong năm 2024, sẽ tiếp tục tìm kiếm các dự án bất động sản tiềm năng để M&A, đó là những dự án đảm bảo yếu tố pháp lý tuân thủ quy định của pháp luật, chi phí đầu tư ban đầu phù hợp, nhằm tạo ra lợi nhuận trong ngắn hạn.

Thêm vào đó, HĐQT cũng sẽ tìm kiếm những dự án linh hoạt trong xây dựng, định hướng mô hình phù hợp với từng giai đoạn của nền kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng để đem lại lợi nhuận, giá trị thặng dư trong tương lai dài hạn.

Năm 2024, Thaiholdings đề ra kế hoạch doanh thu thuần 1.114 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 68 tỷ; giảm lần lượt 40% và 70% so với thực hiện năm 2023.

 Nguồn: HK tổng hợp từ báo cáo tài chính hợp nhất.

Ông Vũ Ngọc Định - thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc giải thích việc đặt kế hoạch thấp hơn năm ngoái là do: "Trong bối cảnh nền kinh tế có những thông tin và diễn biến bất lợi, trong lĩnh vực bất động sản các doanh nghiệp hiện nay đang lâm vào tình trạng khó khăn, có những kết quả không khả quan cả về doanh thu và lợi nhuận.

Tuy nhiên, đây là cơ hội để Thaiholdings M&A các dự án có chi phí thấp giai đoạn này. Tập đoàn sẽ tập trung tìm kiếm các dự án bất động sản rõ ràng về pháp lý và tiềm năng, đảm bảo an toàn vốn và có khả năng sinh lời".

Thứ hai công ty cũng có lộ trình ngắn và dài hạn xây dựng bộ máy quản lý để khi thị trường có sự ủng hộ từ vĩ mô, công ty luôn sẵn sàng cho giai đoạn trở lại của kinh tế và thị trường bất động sản trong tương lai.", CEO tập đoàn chia sẻ. 

Về phương án phân phối lợi nhuận, Thaiholdings đã dự kiến không chia cổ tức năm 2023 để thực hiện tái đầu tư toàn bộ phần lợi nhuận chưa phân phối.

 Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc không chia cổ tức, ông Vũ Ngọc Định - thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc cho biết: “Ban điều hành cũng là một trong số các cổ đông của công ty. Về bản chất của hoạt động kinh doanh bất động sản là ngành nghề cần vốn và phải duy trì vốn trong dài hạn để đem lại hiệu quả đầu tư.

Việc công ty chưa chia cổ tức nhằm mục tiêu duy trì cho hoạt động chung, tích luỹ và tìm kiếm thêm nguồn nhất là giai đoạn bất động sản đang đóng băng nên đây chưa phải là giai đoạn phù hợp để chia cổ tức”.

"Đối với các khoản dài hạn, có những khoản đầu tư đã mang lại lợi nhuận như đầu tư vào công ty con, công ty liên kết. Tuy nhiên cũng có những khoản đầu tư chưa mang lại lợi nhuận như kỳ vọng. Đây cũng là điều bình thường với các nhà đầu tư giai đoạn hiện nay. Theo đó, đối với các khoản đầu tư đã đạt lợi nhuận kỳ vọng, trong 2024 công ty có thể thu về một khoản lợi nhuận nhất định.

Với các khoản đầu tư chưa hiệu quả, ban điều hành sẽ chỉ đạo các bộ phận đánh giá, xem xét và đưa ra phương án xử lý để đảm bảo nguồn vốn", lãnh đạo Thaiholdings chia sẻ với cổ đông.

 Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ thường niên.

Tại buổi họp, Thaiholdings đã ra mắt thành viên HĐQT mới và thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2024 - 2029. Trong đó, HĐQT gồm: Ông Nguyễn Chí Kiên, ông Vũ Ngọc Định, bà Vũ Thanh Huệ, bà Phan Mạnh Hùng, bà Trần Thị Thanh Giang - thành viên độc lập HĐQT.

Ban Kiểm soát gồm: Bà Nguyễn Thu Vân, bà Dư Thị Hải Yến, bà Bùi Thị Thanh Nhàn – Thành viên Ban Kiểm soát.

Đây đều là các thành viên ở nhiệm kỳ cũ tiếp tục đắc cử trong nhiệm kỳ mới.

Thaiholdings ra mắt HĐQT (ảnh bên trái) và Ban Kiểm soát (ảnh bên phải). (Ảnh: Thaiholdings).

Xem thêm tại vietnambiz.vn