Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao sẵn sàng cho chặng đường mới

Lễ công bố HVNCLC năm 2024 với chủ đề: “Doanh nghiệp HVNCLC trước chặng đường phát triển mới”, với sự có mặt hơn 500 doanh nhân, hơn 100 khách mời, hơn 50 cơ quan báo chí - truyền thông.

Trong số các doanh nghiệp được bình chọn năm nay, có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC 28 năm liên tiếp, cũng là 28 năm chương trình HVNCLC được tổ chức và 16 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn.

Trong mạng lưới liên kết các tỉnh thành ABCD Mekong, An Giang là địa phương có số doanh nghiệp đạt HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất, với 15 doanh nghiệp, Cần Thơ và Đồng Tháp mỗi địa phương 13 doanh nghiệp, Bến Tre có 7 doanh nghiệp.

Chúc mừng các doanh nghiệp nhận danh hiệu HVNCLC, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi cũng cám ơn những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp cho sự phát triển của kinh tế TPHCM thời gian qua. Người đứng đầu chính quyền TPHCM đánh giá, trải qua gần 30 năm, chương trình HVNCLC đã luôn đi đúng hướng và luôn có sự cập nhật, đổi mới, đáp ứng nhu cầu phát triển.

“Chương trình không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho các DN và còn góp phần xây dựng thương hiệu sản phẩm hàng hóa Việt Nam. Thông qua nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, chương trình đã góp phần nâng cao năng lực nền kinh tế TPHCM nói riêng và năng lực cạnh tranh quốc gia nói chung” – ông Phan Văn Mãi nhấn mạnh.

Ông Phan Văn Mãi cũng thông tin, vào cuối năm 2023, TPHCM đã ban hành khung chiến lược về tăng trưởng xanh đến năm 2030 và hiện đang trong quá trình hoàn thiện khung chính sách về tăng trưởng xanh để trình HĐND TPHCM thông qua vào cuối năm nay. Theo đó, ông Mãi mong muốn sẽ nhận được các ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, các chuyên gia để chính sách đi đúng hướng, góp phần đưa TPHCM đi tiên phong trong chuyển đổi xanh, phát triển bền vững.

Lễ công bố HVNCLC năm 2024 đánh dấu một cột mốc đặc biệt khi Ban Chấp hành Hội doanh nghiệp HVNCLC nhiệm kỳ 2 kết thúc nhiệm vụ và một Ban chấp hành mới đã được Đại hội bầu ra vào ngày 1/3/2024 cho nhiệm kỳ III (2024-2028) gồm 15 thành viên, phần lớn là Chủ tịch, Giám đốc các doanh nghiệp HVNCLC.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC cho biết, ban chấp hành mới đã thống nhất 4 nội dung chính trong kế hoạch hành động năm 2024. Thứ nhất, hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia vào các hoạt động chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu gắn với tiêu chuẩn xanh trong tình hình mới. Thứ hai, tận dụng cơ hội thị trường để doanh nghiệp có thể bán hàng hiệu quả, trang bị kiến thức và kỹ năng cho doanh nghiệp, đẩy mạnh các công nghệ mới để bán hàng hiệu quả. Thứ ba, tiếp tục kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế. Thứ tư, truyền thông chính sách để thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thúc đẩy thực hành xanh hóa, số hóa trong nền kinh tế.

Là một trong số các doanh nghiệp được trao chứng nhận HVNCLC lần này, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời nhấn mạnh, sản xuất xanh – sạch là yếu tố quyết định phát triển bền vững. Do đó, tất cả các hoạt động, từ tổ chức sản xuất đến kênh tiêu thụ và công tác truyền thông của Lộc Trời đều được định hướng theo phương châm này. Chính nhờ đó, sản phẩm của Lộc Trời đã xuất hiện trên các siêu thị ở Châu Âu.

“Ví dụ, trong diễn đàn lúa gạo bền vững (SRP), Lộc Trời đã đạt 100 điểm, điều mà không một quốc gia nào trên thế giới làm được trong 4 năm qua. Điều này chứng minh rằng sản phẩm của Lộc Trời không chỉ đạt chất lượng cao mà còn đáng tin cậy và có uy tín. Chứng nhận này là minh chứng cho quy trình sản xuất bền vững của Lộc Trời, kết hợp các yếu tố về đất, khí hậu, quy trình làm việc và bảo vệ môi trường, đảm bảo lợi ích cho cả người sản xuất và người tiêu dùng” – ông Huỳnh Văn Thòn nhấn mạnh.

Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc PNJ, cũng cho biết, trong những năm vừa qua, PNJ đã thực hiện rất nhiều sự chuyển đổi về mặt quản lý, vận hành. Trong đó chuyển đổi số, chuyển đổi công nghệ là những lĩnh vực được ưu tiên và quyết liệt. Chính những chuyển đổi này đã giúp PNJ vẫn tiếp tục phát triển ngay cả trong những năm khó khăn do dịch bệnh Covid.

“Câu chuyện về phát triển các kênh số hóa để tiếp cận khách hàng, đã mang lại hiệu quả tích cực, thấy rõ, giúp chúng tôi tối ưu hoá vận hành trong sản xuất, tối ưu hoá vận hành chuỗi cung ứng, tối ưu hoá vận hành của hệ thống bán lẻ... Thời gian tới, PNJ sẽ tiếp tục hướng tới những công nghệ mới như AI, Blockchain... nhằm mang lại lợi ích cho PNJ đồng thời tạo nên những giá trị mới cho khách hàng, từ giao tiếp, tương tác, mua bán, trải nghiệm...”, ông Thông cho biết.

Xem thêm tại haiquanonline.com.vn