Doanh thu 2 tháng đầu năm 2024 của Thế Giới Di động (MWG) tăng 14%, lên 21.613 tỷ đồng

Doanh thu 2 tháng đầu năm 2024 của Thế Giới Di động (MWG) tăng 14%, lên 21.613 tỷ đồng

Trong 2 tháng đầu năm 2024, Thế Giới Di động ghi nhận doanh thu 21.613 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ và hoàn thành 17% so với kế hoạch doanh thu 125.000 tỷ đồng trong cả năm 2024.

Trong đó, xét về cơ cấu doanh thu, chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp 47,7% tổng doanh thu; chuỗi Bách hoá Xanh đóng góp 28,2% tổng doanh thu; chuỗi Thế Giới Di động đóng góp 21,2% tổng doanh thu; và còn lại 2,9% tổng doanh thu từ hoạt động khác.

Ngoài ra, nếu xét hoạt động kinh doanh trong 2 tháng đầu năm 2024 theo từng nhóm chuỗi, nhóm chuỗi Thế Giới Di động và Điện Máy Xanh ghi nhận tổng doanh thu 14.900 tỷ đồng, tăng 3% so với cùng kỳ. Trong đó, nếu xét về quy mô số cửa hàng từ cuối tháng 2/2023 đến cuối tháng 2/2024, số lượng cửa hàng hai chuỗi này đã giảm hơn 210 cửa hàng, về lần lượt còn lại 1.077 cửa hàng Thế Giới Di động và 2.189 cửa hàng Điện Máy Xanh.

Công ty cho biết, trong quý I/2024, Công ty tiếp tục quá trình rà soát mọi hoạt động vận hành để cải thiện lợi nhuận tuyệt đối của hai chuỗi. Trong đó, sau 5 tháng quyết liệt triển khai tái cấu trúc kể từ quý IV/2023, các chỉ số về hiệu quả hoạt động đang ghi nhận sự chuyển biến tích cực.

Đối với chuỗi Bách hoá Xanh, trong 2 tháng đầu năm 2024, chuỗi ghi nhận doanh thu tăng 47%, lên hơn 6 nghìn tỷ đồng. Trong đó, doanh thu bình quân khoảng 1,8 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.

Công ty cho biết thêm, nhờ nỗ lực tái cấu trúc, mặc dù doanh thu tăng mạnh nhưng chi phí được kiểm soát tốt ngay cả trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán là yếu tố quan trọng giúp chuỗi Bách hoá Xanh cải thiện mạnh mẽ hiệu quả vận hành so với cùng kỳ.

Thế Giới Di động kỳ vọng chuỗi Bách Hoá Xanh có lãi từ năm 2024

Một diễn biến đáng lưu ý, mới đây, Thế Giới Di động công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội dự kiến tổ chức ngày 13/4 tại TP.HCM.

Trong năm 2024, Thế Giới Di động đặt kế hoạch doanh thu 125.000 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế dự kiến 2.400 tỷ đồng, tăng 13,29 lần so với thực hiện trong năm 2023.

Về phương hướng kinh doanh, trong năm tài chính 2024, Công ty sẽ thực hiện tái cấu trúc toàn diện “giảm lương - tăng chất” để tăng cường sức mạnh nội tại, sẵn sàng bứt phá cho giai đoạn tăng trưởng bền vững.

Đối với chuỗi Thế Giới Di động (bao gồm cả Topzone) và Điện máy Xanh, nhóm này tiếp tục là trụ cột đóng góp khoảng 65% doanh thu và mang lại lợi nhuận chính cho Công ty trong năm 2024. Trong đó, Công ty sẽ nỗ lực duy trì tổng doanh thu nhờ tối ưu mạng lưới cửa hàng, tập trung giữ vững và nâng cao chất lượng phục vụ để tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ, khai thác cơ hội và gia tăng thị phần ở những ngành hàng/nhãn hàng/phân khúc còn tiềm năng; ngoài ra, Công ty sẽ cải thiện hiệu suất kinh doanh và lợi nhuận tuyệt đối.

Đối với chuỗi Bách Hoá Xanh, chuỗi dự kiến đóng góp khoảng 30% doanh thu, chuỗi sẽ tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần và bắt đầu mang lại lợi nhuận từ năm 2024.

Trong đó, đối với chuỗi Bách hoá Xanh, Công ty sẽ mở mới cửa hàng có chọn lọc để đảm bảo hiệu quả; tiếp tục tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ như nâng cao chất lượng, sự an toàn, đảm bảo sản phẩm ổn định đối với ngành hàng thực phẩm tươi sống, tìm kiếm và khai các cơ hội để thúc đẩy tăng trưởng ngành hàng FMCGs; tối ưu chi phí, đặc biệt là chi phí kho vận, để có lời cả năm ở cấp độ Công ty.

Đối với chuỗi nhà thuốc An Khang, Công ty dự kiến tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần và đạt điểm hoà vốn trước ngày 31/12/2024. Trong đó, năm 2024, chuỗi nhà thuốc An Khang có thể bước vào giai đoạn mở rộng nếu vận hành ổn định, có hiệu quả và xây dựng được mô hình kinh doanh thành công.

Đối với chuỗi Avakids, chuỗi sẽ tăng trưởng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần và đạt điểm hoà vốn trước ngày 31/12/2024.

Và cuối cùng, đối với chuỗi EraBlue (kinh doanh tại Indonesia), chuỗi dự kiến tăng doanh thu hai chữ số, gia tăng thị phần, trở thành nhà bán lẻ điện máy số 1 tại Indonesia trong năm 2024.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/3, cổ phiếu MWG tăng 600 đồng, lên 49.100 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn