Đón loạt tín hiệu ngay đầu năm, thị trường bất động sản Đà Nẵng sắp bước vào chu kì mới

Trong đó, khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Nha Trang… gần đây liên tục đón tín hiệu mới kỳ vọng khép lại mùa kinh doanh bớt ảm đạm, mở ra cột mốc tăng trưởng.

Loạt động thái khởi công dự án, kí kết diễn ra ở các phân khúc đang gây chú ý tại Đà Nẵng nói riêng, miền Trung nói chung. Chẳng hạn mới đây, The Nam Khang Corporatione khởi công quần thể nghỉ dưỡng và biệt thự biển Mandarin Oriental Đà Nẵng. Dự án thi công bởi tổng thầu Coteccons và sẽ được quản lý vận hành bởi Mandarin Oriental Hotel Group -  Tập đoàn sở hữu và điều hành loạt bất động sản nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới.

Được biệt, dự án này được xây dựng trên diện tích 17,2ha bao gồm 60 biệt thự nghỉ dưỡng một phòng ngủ và 20 biệt thự ba phòng ngủ và sẽ đưa vào hoạt động năm 2026. Mỗi biệt thự Mandarin Oriental là một phiên bản nghỉ dưỡng riêng tư, khác biệt mang phong cách sang trọng tối giản. Mọi chi tiết từ kiến trúc, nội thất, ánh sáng đến cảnh quan đều được tính toán tỉ mỉ, mang đến cảm giác thoải mái cho chủ nhân.

Trước đó không lâu, Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) và Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons cũng đã kí kết để xây dựng dự án TTC Plaza Đà Nẵng. Đây là dự án cao ốc phức hợp sẽ cung cấp ra thị trường Đà Nẵng 4 sàn thương mại, 126 căn hộ du lịch, 150 phòng khách sạn và hơn 30.000 m2 sàn văn phòng cho thuê.

Cũng tại khu vực miền Trung, vừa qua liên danh Công ty TNHH NPL (chủ đầu tư), An Phú Gia Holdings (đơn vị phát triển dự án), Công ty CP bất động sản EximRS (phân phối độc quyền) và Công ty CP xây dựng An Phú Gia Construction đã ký kết hợp tác phát triển dự án căn hộ cao cấp tọa lạc tại số 04 - 06 Bắc Sơn, phường Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang.

Những tín hiệu tích cực về nguồn cung và giao dịch tại khu vực miền Trung nói chung, Đà Nẵng nói riêng gần đây đang tạo tâm thế mới cho nhà đầu tư. Báo cáo thị trường Đà Nẵng và vùng phụ cận tháng đầu năm 2024 của DKRA Group chỉ ra, với việc một số dự án tại Đà Nẵng đang trong giai đoạn khởi công, nhận booking hay chuẩn bị mở bán sản phẩm ra thị trường thì nguồn cung những tháng tới được dự báo sẽ có những tiến triển nhất định.

Riêng ở phân khúc nhà phố/biệt thự, nguồn cung mới tại Đà Nẵng vẫn tiếp tục khan hiếm, chỉ tương đương 58% so với cùng kỳ. Sức cầu chung thị trường chủ yếu tập trung vào nhóm sản phẩm có pháp lý hoàn thiện, đảm bảo tiến độ thi công. Theo đơn vị này dự kiến trong những tháng tiếp theo, thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ có những chuyển biến tích cực khi chính quyền địa phương tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc liên quan đến pháp lý.

Theo số liệu thống kê từ Cục Thống kê Đà Nẵng, tính chung 02 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1.169 nghìn lượt, tăng 23,3% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 370 nghìn lượt, tăng 26,5% và khách nội địa ước đạt 798 nghìn lượt,tăng 21,9%. Giới chuyên gia nhận định, nhờ lợi thế hạ tầng kết nối, thiên nhiên đẹp, Đà Nẵng đang tiếp tục dẫn đầu quá trình phục hồi của ngành du lịch, nghỉ dưỡng và giữ được sức tăng trưởng bền vững. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng kì vọng sẽ có tín hiệu mới về sức cầu trong thời gian tới.

Đón loạt tín hiệu ngay đầu năm, thị trường bất động sản Đà Nẵng sắp bước vào chu kì mới- Ảnh 1.

Mới đây, ông Hồ Kỳ Minh Phó Chủ Tịch Thường Trực UBND Thành phố Đà Nẵng chia sẻ, trước đây Đà Nẵng phần lớn là các dự án đất nền hay căn hộ thì hiện nay bức tranh bất động sản của TP đã thay đổi diện mạo do có sự góp mặt của các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Đây cũng là các dự án tạo giá trị lớn về du lịch, thu hút khách trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng. Với các nền tảng sẵn có về du lịch, hạ tầng, Đà Nẵng sẽ tiếp tục là điểm đến hàng đầu khu vực và thế giới.

Đánh giá về tiềm năng thị trường bất động sản Đà Nẵng năm 2024, ông Trần Trọng Vũ, Thành viên Tổ công tác Nghiên cứu thị trường bất động sản, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) tại Đà Nẵng cho biết, thị trường sẽ có nguồn cung lớn trong thời gian tới khi các chủ đầu tư bất động sản đang tập trung hoàn thiện pháp lý và dần mở bán từ quý 3/2024. Lượng tiêu thụ bất động sản Đà Nẵng đã có dấu hiệu tăng lên. Thanh khoản thị trường tập trung ở những dự án sở hữu pháp lý hoàn thiện, vị trí trung tâm hoặc vị trí thuận tiện kết nối về trung tâm thành phố.

Từng chia sẻ về thị trường bất động sản Đà Nẵng, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc bộ phận nghiên cứu của Savills cũng cho hay, thị trường Đà Nẵng đang ở giai đoạn tiềm năng để nhà đầu tư sở hữu với mức giá tốt tại vị trí đẹp. Đà Nẵng là một trong những đầu mối giao thông của cả nước với sân bay quốc tế, cảng biển nước sâu, đường sắt Bắc Nam và mạng lưới đường bộ rộng khắp. Thành phố sở hữu nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch, thu hút vốn đầu tư FDI...

Trong suốt ba năm qua, bất động sản nơi đây không xuất hiện nhiều dự án mới. Nguyên nhân dẫn tới khan hiếm nguồn cung bởi hàng chục dự án phải dừng do vướng mắc pháp lý, doanh nghiệp thiếu vốn... Xét khía cạnh quỹ đất, dọc ven biển Đà Nẵng, lượng quỹ đất cũng không còn nhiều. Những yếu tố này đã khiến số lượng dự án mới ở tất cả các phân khúc nghỉ dưỡng, căn hộ, nhà ở... khá ít. Gần đây, hầu hết các dự án đang mở bán trên thị trường đều đến từ lượng hàng tồn kho từ các dự án cũ.

Theo bà Hằng, thị trường bất động sản Đà Nẵng nói riêng, khu vực miền Trung nói chung đã có những dấu hiệu tích cực về giao dịch, đặc biệt những dự án chất lượng tốt. Tuy nhiên, pháp lý vẫn phải là yếu tố then chốt.

Cũng theo chuyên gia Savills, hiện nay, nhiều người bắt đầu có nhu cầu ở bất động sản cao cấp. Cùng với đó, một bộ phận nhà đầu tư từ Hà Nội hay Tp.HCM mua nhà ở Đà Nẵng không chỉ nghỉ dưỡng mà họ đang dần mua đầu tư cho thuê ở hoặc kinh doanh. Đặc biệt, Đà Nẵng có rất nhiều người nước ngoài sinh sống.

“Đây là những lực đẩy để phát triển bất động sản đô thị, tạo ra nguồn cung nhà ở tại thành phố, nhất là phân khúc cao cấp, khu đô thị, tổ hợp bất động sản trung tâm khi nhu cầu về nhà ở cao cấp ngày càng cao”, bà Hằng nhấn mạnh.

Xem thêm tại cafef.vn