Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu vì cộng đồng năm 2024

Ngày 12/4 vừa qua tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Eximbank đã phát động và tiếp nhận gần 100 đơn vị máu từ cán bộ nhân viên trong ngày hội hiến máu vì cộng đồng do ngân hàng tổ chức. Chương trình ý nghĩa này nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 35 năm thành lập Eximbank.

Theo kế hoạch, chương trình hiến máu của cán bộ nhân viên Eximbank sẽ được thực hiện trong toàn hệ thống theo 4 đợt, kéo dài từ nay đến tháng 6/2024. Đợt hiến máu đầu tiên này được tổ chức tại Hà Nội, đợt 2 sẽ được tổ chức tại khu vực TP.HCM, tiếp theo đó là khu vực Miền Đông Nam bộ và khu vực Miền Trung.

Với thông điệp "Kết nối cộng đồng, Lan tỏa yêu thương", ngày hội hiến máu nhân đạo do Đoàn Thanh niên Eximbank tổ chức được đông đảo cán bộ nhân viên khu vực Hà Nội hưởng ứng nhiệt tình. Từ sáng sớm, gần 100 cán bộ nhân viên Eximbank thuộc Khu vực Nam Sông Hồng và Khu vực Bắc Sông Hồng đã có mặt tại Bệnh viện truyền máu huyết học Trung ương (số 5 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hò, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Đại diện Eximbank cho biết, bên cạnh hoạt động kinh doanh, những hoạt động Hướng về cộng đồng và Vì cộng đồng đã trở thành một trong những nét văn hóa được duy trì và phát huy mạnh mẽ tại Eximbank trong nhiều năm qua. Những hoạt động này đã và đang được Ban lãnh đạo cùng đông đảo cán bộ nhân viên ngân hàng ủng hộ. Ngoài mong muốn lan toả nhiều hơn nữa giá trị nhân văn đến cộng đồng xã hội, chương trình hiến máu vì cộng động của Eximbank năm nay có ý nghĩa hơn khi Ngân hàng chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập.

Tại chương trình hiến máu lần này, cán bộ nhân viên Eximbank đã đóng góp gần 100 đơn vị máu phục vụ cấp cứu và dự phòng cho người bệnh, nhất là vào quý 2 - thời điểm khan hiến máu nhất trong năm.

Bà Trịnh Thị Hải Yến - Trưởng Văn phòng đại diện Eximbank tại Hà Nội tham gia hiến máu chia sẻ: “Tôi rất vui khi biết những đơn vị máu của mình cùng anh chị em cán bộ nhân viên sẽ giúp ích được cho nhiều bệnh nhân trên cả nước nên chỉ cần đủ điều kiện là tôi sẽ tham gia, không chỉ 1 lần mà 2-3 lần trong năm nếu có thể. Tôi mong rằng với hành động nhỏ của mình sẽ lan tỏa được đến bạn bè, đồng nghiệp, người thân niềm yêu thương, sẻ chia cho cộng đồng”.

Hiện nay, Bệnh viện Truyền máu - Huyết học Trung Ương cần hàng nghìn đơn vị máu để sử dụng cho nhu cầu hàng ngày và tích trữ vào ngân hàng máu vào cao điểm cuối năm. Do vậy, mỗi đơn vị máu chính là tấm lòng mà cán bộ nhân viên Eximbank gửi đến bệnh nhân trên cả nước, hy vọng lượng máu tiếp nhận từ đại gia đình Eximbank hôm nay sẽ phần nào giúp ích cho các y bác sĩ trong công tác cứu chữa, đặc biệt trong những trường hợp khẩn cấp.

Một số hình ảnh của chương trình:

Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu vì cộng đồng năm 2024 - Ảnh 1
Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu vì cộng đồng năm 2024 - Ảnh 2
Eximbank tổ chức ngày hội hiến máu vì cộng đồng năm 2024 - Ảnh 3

Xem thêm tại vneconomy.vn