Giao dịch chứng khoán phiên sáng 23/5: PLX tăng vọt, nhưng nhà đầu tư quan tâm hơn đến các mã nhỏ

Trong phiên hôm qua, VN-Index đã nỗ lực tiếp cận ngưỡng kháng cự 1.280 điểm từ rất sớm, nhưng chưa đủ “sức mạnh” để vượt qua, thậm chí áp lực bán đã gia tăng khiến chỉ số đảo chiều và có thời điểm nới rộng đà đi xuống, về gần 1.260 điểm trước khi thu hẹp đôi chút đà giảm về cuối phiên.

Điểm tích cực vẫn là thanh khoản duy trì ở mức cao với hơn 1,1 tỷ cổ phiếu khớp lệnh, giá trị giao dịch gần 28.000 tỷ đồng chỉ tính riêng trên HOSE, cho thấy dòng tiền vẫn tham gia sôi động trên thị trường.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 23/5, nhà đầu tư đã sớm lưỡng lự, khiến bảng điện tử sớm trở nên phân hóa và VN-Index theo đó giằng co, rung lắc trong biên độ hẹp và kéo dài trạng thái này sau hơn 1 giờ giao dịch.

Một vài điểm nhấn đáng chú ý như bluechip PLX khi bất ngờ tăng kịch trần +6,9% lên 40.300 đồng và khớp hơn 4,33 triệu đơn vị khi chưa kết thúc phiên sáng, nhưng đã xác lập mức cao nhất kể từ giữa tháng 3 năm ngoái.

Các cổ phiếu vừa và nhỏ với những cái tên ở ngành bất động sản, xây dựng như SGR, HDG, CTI, HQC, PC1 và QCG nhích 3% đến hơn 6%. Trong đó, hai cổ phiếu PC1 và HQC đang khớp lệnh thuộc nhóm cao nhất sàn HOSE.

Nhóm một số cổ phiếu công nghệ nhận hiệu ứng bên ngoài và đồng loạt tăng khá với ICT, ITD, ELC, CMG tăng 3-5%, nhưng thanh khoản chưa gây ấn tượng.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn