Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5: Nhà đầu tư giao dịch chậm lại chờ xu hướng tiếp theo

Trong phiên cuối tuần trước và cũng là phiên giao dịch cuối tháng 4, lực cầu tích cực được kích hoạt từ sớm giúp VN-Index có thời điểm tăng vọt lên gần mốc 1.220 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền chưa đủ mạnh đã khiến chỉ số chung hạ độ cao.

Bước sang phiên chiều, thị trường trở nên ảm đạm hơn khi tâm lý kỳ nghỉ lễ kéo dài khiến dòng tiền giao dịch thận trọng hơn. Chỉ số VN-Index liên tục đổi sắc đóng cửa tăng nhẹ ở những phút cuối.

Tính chung trong cả tháng 4, chỉ số VN-Index vẫn ghi nhận mức giảm hơn 74,5 điểm, tương ứng giảm hơn 5,8%, đồng thời thanh khoản cũng giảm mạnh với sự xuất hiện của nhiều phiên quanh mức 15.000 tỷ đồng.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 2/5, cũng là phiên đầu tiên của tháng mới sau kỳ nghỉ lễ kéo dài, thị trường tạm thời chưa có những phản ứng quyết liệt mới nào đáng kể, mà vẫn trong trạng thái thận trọng, thăm dò. Chỉ số VN-Index chủ yếu giằng co, rung lắc nhẹ ở quanh vùng tham chiếu với biên độ hẹp, thanh khoản cũng chưa có nhiều cải thiện với chỉ hơn 5.000 tỷ đồng giá trị giao dịch sau hơn 1 giờ giao dịch.

Dòng tiền phần nào vẫn đang tìm đến các cổ phiếu ở những nhóm quen thuộc như bất động sản, xây dựng, khu công nghiệp, bán lẻ, ngân hàng, với hầu hết các cổ phiếu thanh khoản cao nhất sàn đều thuộc những nhóm trên, nhưng mức độ phân hóa cao và chỉ vài cái tên như BCG, HHV, VCG, CII, FPT có được sắc xanh khá vững khi nhích 2-3%.

Các mã vừa và nhỏ khác với thanh khoản thấp hoạt động đáng chú ý có HHS, DLG, AGG, HID, khi tăng 4-7%. Trong đó, DLG và AGG có thời điểm đã tăng hết biên độ.

Tiếp tục cập nhật...

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn