Giao dịch chứng khoán phiên sáng 30/1: Nhà đầu tư chậm lại, thị trường giằng co nhẹ

Trong phiên hôm qua, thị trường đã sớm bật tăng từ sớm và chạm mốc 1.180 điểm với thanh khoản được cải thiện đáng kể so với phiên trước đó.

Tuy nhiên, áp lực bán lan rộng về cuối phiên, đặc biệt tại nhóm bluechip, cũng như những nhóm ngành lớn bank – chứng – thép đồng loạt yếu đi khá nhanh đã khiến VN-Index dần hạ độ cao và đóng cửa tăng không đáng kể.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 30/1, tâm lý nghỉ tết sớm càng thể hiện rõ trên thị trường khi thanh khoản vẫn chỉ ở mức thấp và nhà đầu tư không mạo hiểm đặt lệnh giao dịch với biên độ cao, các nhóm ngành phần lớn chỉ tăng nhẹ và áp lực phân hóa diễn ra khá mạnh khiến VN-Index giằng co nhẹ quanh tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch.

Lác đác một vài cái tên đáng chú ý như tân binh QNP tiếp tục tăng trần lên 39.100 đồng, nhưng chỉ hơn 24.000 đơn vị khớp lệnh. Tuy vậy, nếu giữ được mức giá này khi đóng cửa, thì cổ phiếu này sẽ ghi nhận 9 phiên liên tiếp tăng trần kể từ khi chào sàn vào ngày 18/1.

Một cổ phiếu khác cũng có sắc tím từ sớm là HII +6,8% lên 5.940 đồng, khớp hơn 0,6 triệu đơn vị, các mã BCM, CNG, LIX tăng 3-6%.

Trong khi đó, nhưng cổ phiếu ST8, HSL, FIR vẫn đang chịu áp lực bán khá lớn và giảm 3% đến hơn 5,5%.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn