Giao dịch chứng khoán sáng 23/2: Cổ phiếu thủy sản tăng tốc, dòng bank trở lại tiếp sức thị trường

Sau 7 phiên tăng liên tiếp, thị trường đã gặp áp lực bán chốt lời và đảo chiều điều chỉnh. Tuy nhiên, lực bán không quá lớn trong khi dòng tiền vẫn hoạt động khá sôi động và luân chuyển qua các nhóm ngành, đã giúp VN-Index chỉ giảm nhẹ và giữ vững mốc 1.225 điểm.

Xét về kỹ thuật, chỉ báo MACD và RSI hiện mới cho tín hiệu tạo đỉnh đầu tiên, ADX và DI+ xấp xỉ vùng 40, đồng thời VN-Index vẫn bám sát đường Tenkan của mây Ichimoku và dải Bollinger band có xu hướng bó vào, cho thấy chỉ số chung vẫn đang nằm trong nhịp tăng điểm lớn và xuất hiện những phiên rung lắc tích lũy là điều dễ hiểu.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng cuối tuần ngày 23/2, lực cầu nhập cuộc khá sôi động với sự trở lại của nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giúp VN-Index sớm lấy lại đà tăng điểm ngay khi mở cửa.

Mặc dù biên độ không quá lớn nhưng hầu hết các cổ phiếu ngân hàng đã hồi phục sắc xanh, là động lực chính giúp chỉ số VN-Index nhanh chóng tìm lại mốc 1.230 điểm.

Bên cạnh sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vua, dòng tiền sôi động vẫn luân chuyển khá nhịp nhàng với điểm đến mới là nhóm cổ phiếu chế biến thủy sản. Sau khoảng hơn 80 phút mở cửa, các cổ phiếu trong nhóm này đều giao dịch khởi sắc với VHC, AAM và IDI cùng tăng hơn 3%, ANV tăng 2,6%, FMC tăng hơn 2%, CMX và ACL tăng hơn 1%...

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn