Giao dịch chứng khoán sáng 28/2: VN-Index "gặp khó" tại 1.240 điểm, cổ phiếu dầu khí lên ngôi

Thị trường nhanh chóng tìm lại “nguồn cảm hứng” cho nhà đầu tư sau phiên biến động mạnh ngày cuối tuần trước (ngày 23/2). Chỉ số VN-Index liên tục ghi nhận mức tăng trên 10 điểm mỗi phiên cùng sự đồng thuận của dòng tiền khi thanh khoản đều đạt hơn 20.000 tỷ đồng, cho thấy quán tính tăng điểm của thị trường khá tốt.

Về xu hướng kỹ thuật, hai chỉ báo RSI và MACD vẫn đang hướng lên và chưa cho dấu hiệu tạo đỉnh cho thấy thị trường vẫn trong xu hướng chính là tăng. Theo VCBS, nếu thị trường duy trì được thanh khoản cao và dòng tiền phân hóa tốt thì VN-Index sẽ sớm chạm mốc 1.260 điểm, tương đương mức 1.618 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Tuy nhiên việc chỉ số VN-Index đang tiệm cận cản mạnh 1.250 điểm, thị trường sẽ có thể có những biến động bất ngờ và vận động khó dự báo hơn.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng 28/2, dòng tiền vẫn giao dịch tích cực và dẫn dắt đà tăng của VN-Index.

Tuy nhiên, chỉ số chung có dấu hiệu gặp khó ở ngưỡng kháng cự 1.240 điểm, thậm chí có thời điểm đảo chiều điều chỉnh nhẹ sau nhịp tăng tốc đầu phiên và hiện đang giao dịch giằng co quanh vùng giá này sau khoảng 90 phút mở cửa.

Các nhóm cổ phiếu lớn là ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đang giao dịch phân hóa và ghi nhận mức tăng nhẹ, đã khiến thị trường thiếu động lực để bứt phá.

Tâm điểm đáng chú ý của thị trường đang hướng về nhóm cổ phiếu dầu khí. Trong đó, cổ phiếu PVD sớm khoe sắc tím và hiện đang là mã đứng thứ 2 về thanh khoản trên thị trường với khối lượng khớp lệnh đột biến lên tới 12,3 triệu đơn vị và dư mua trần hơn 2,1 triệu đơn vị.

Các mã khác trong ngành như PVS, PVC, PVB đều tăng trên dưới 3%, trong khi cổ phiếu lớn PLX ghi nhận mức tăng tốt nhất trong rổ VN30 đạt 2,5%. Cổ phiếu dầu khí trên UPCoM là BSR cũng ghi nhận phiên giao dịch ấn tượng khi có thời điểm tăng hơn 5,1% và hiện đang tăng 3,6%, OIL tăng hơn 2%.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn