Giao dịch chứng khoán sáng ngày 7/6: Cổ phiếu phân bón hóa chất trở lại

Sau 3 phiên tăng liên tiếp, thị trường đã gặp áp lực chốt lời gia tăng và đảo chiều giảm nhẹ về cuối phiên. Chỉ số VN-Index đóng cửa phiên 6/6 hình thành nến tương tự spining top, thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư ở vùng đỉnh cũ.

Bên cạnh đó, hai chỉ báo MACD và RSI đều đang bẻ ngang và lực cầu mua chủ động vẫn chưa đủ để giúp cho VN-Index vượt lên trên vùng đỉnh cũ. Tuy nhiên, chỉ báo ADX vẫn duy trì ở vùng thấp nên chỉ số sẽ khó rung lắc với biên độ rộng trong ngắn hạn.

Theo KBSV, diễn biến giằng co này nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp diễn trong những phiên tới. Tuy nhiên, với việc xu hướng tăng điểm vẫn đang được bảo lưu, VN-Index sẽ có cơ hội vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 điểm để tiến tới vùng cản trung hạn quanh 1.330 (+/-10) điểm sau các nhịp vận động tích lũy.

Quay lại diễn biến thị trường phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 7/6, nhóm cổ phiếu bluechip vẫn làm tốt vai trò hỗ trợ, là điểm tựa giúp VN-Index lấy lại đà tăng, nhưng dòng tiền thận trọng hơn sau pha “quay xe” đầy bất ngờ trong phiên chiều qua, đã khiến thanh khoản kém sôi động.

Đồng thời, chỉ số chung cũng thiếu động lực để bật tăng mạnh và mốc 1.290 điểm vẫn đóng vai trò là ngưỡng kháng cự mạnh của thị trường hiện tại.

Sau khoảng 90 phút giao dịch, VN-Index thu hẹp biên độ và chỉ còn nhích nhẹ trên mốc tham chiếu khi áp lực bán thường trực khiến hầu hết các mã trên sàn đồng loạt hạ độ cao so với thời điểm đầu phiên.

Điểm tích cực chính là sự vận động luân chuyển khá nhanh của dòng tiền, với điểm đến trong phiên sáng nay là nhóm hóa chất và phân bón, đã giúp các mã trong ngành này đua nhau khởi sắc. Bên cạnh các mã nhỏ như SFG, BFC đang tăng mạnh trên dưới 5%, cặp đôi lớn trong ngành là DCM và DPM đang tăng trên dưới 3% và có thanh khoản thuộc top sôi động của thị trường.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm tại tinnhanhchungkhoan.vn