HDG: Quan hệ nhà đầu tư – đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp

Tập đoàn Hà Đô có lịch sử 31 năm hình thành và phát triển, trải qua 11 năm niêm yết trên Sở GDCK TP Hồ Chí Minh (HOSE). Kể từ khi chào sàn đến nay, vốn điều lệ của Tập đoàn Hà Đô đã tăng hơn 12 lần, tổng tài sản tăng 11.7 lần và giá trị vốn hóa thị trường của cổ phiếu HDG tăng trên 16 lần. Đó là thành tựu của sự đổi mới, phát triển không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh cùng với sự đồng hành của đông đảo cổ đông, nhà đầu tư trên thị trường.

HDG: Quan hệ nhà đầu tư – đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp

Tập đoàn Hà Đô có lịch sử 31 năm hình thành và phát triển, trải qua 11 năm niêm yết trên Sở GDCK TP Hồ Chí Minh (HOSE). Kể từ khi chào sàn đến nay, vốn điều lệ của Tập đoàn Hà Đô đã tăng hơn 12 lần, tổng tài sản tăng 11.7 lần và giá trị vốn hóa thị trường của cổ phiếu HDG tăng trên 16 lần. Đó là thành tựu của sự đổi mới, phát triển không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh cùng với sự đồng hành của đông đảo cổ đông, nhà đầu tư trên thị trường.

Trong năm 2021, Tập đoàn Hà Đô đặt kế hoạch doanh thu với 4,838 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1,254 tỷ đồng. Đây là kế hoạch khả quan với những tiềm năng từ các lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn. Dự kiến trong 6 tháng cuối năm 2021, HDG sẽ đưa vào vận hành 3 nhà máy năng lượng tái tạo mới: Nhà máy thủy điện Sông Tranh 4 (48MW), Nhà máy thủy điện Đăk Mi 2 (147MW) và Nhà máy điện gió 7A (50MW), nâng tổng công suất phát điện toàn Tập đoàn lên 466MW, đóng góp doanh thu từ mảng năng lượng ước tính đạt gần 2,000 tỷ đồng mỗi năm. Dự án bất động sản Hado Charm Villas với quy mô 30ha tọa lạc phía Tây Hà Nội dự kiến sẽ mở bán đợt 3 trong quý 3/2021 và ước tính doanh thu 4,000 tỷ đồng sẽ được ghi nhận trong giai đoạn 2021-2023. Mục tiêu đến năm 2025, HDG sẽ phát triển thêm mới hơn 500MW năng lượng tái tạo và tiếp tục triển khai hơn 90ha quỹ đất cho bất động sản, đảm bảo tăng trưởng doanh thu của Tập đoàn từ năm 2022 có thể đạt mức 30-40% và tốc độ tăng trưởng bình quân đối với lĩnh vực bất động sản, năng lượng đạt từ 12%.

Qua nhiều năm, cùng với sự lớn mạnh của đất nước, sự trưởng thành của bản thân doanh nghiệp, công tác quan hệ nhà đầu tư cũng có  sự thích ứng, chuyển hóa theo kịp với sự phát triển xã hội và yêu cầu quản trị công ty hiện đại.

Mục tiêu đầu tiên của công tác quan hệ nhà đầu tư là đảm bảo quyền lợi của cổ đông trong việc tiếp cận thông tin kịp thời. Trong năm 2021, HDG đã nhanh chóng cập nhật và phổ biến những quy định của Luật doanh nghiệp, Luật chứng khoán mới đến từng bộ phận, phòng ban trong công ty để đảm bảo việc công bố thông tin, quản trị công ty luôn nhất quán, tuân thủ theo quy định của pháp luật. Ngoài các thông tin quản trị, thông tin tài chính được công bố đại chúng theo quy định, định kỳ tháng, quý, HDG cập nhật những thông tin thực tế, mới nhất về hoạt động kinh doanh, tin tức nổi bật trong tháng qua Bản tin Nhà đầu tư, mọi tin tức đáng quan tâm được gửi đến toàn bộ nhà đầu tư  và đăng tải đầy đủ lên website công ty.

Hội đồng Quản trị cũng đặt kỳ vọng lớn hơn cho công tác IR, đó là cung cấp thông tin rộng rãi đến công chúng đầu tư và không ngừng chủ động nâng cao chất lượng tiếp xúc, truyền tải thông tin chuyên sâu về hoạt động sản xuất kinh doanh, tình hình tài chính, hoạt động đầu tư của Công ty. Nằm trong chuỗi các sự kiện quan hệ nhà đầu tư, hàng năm HDG tổ chức Hội nghị nhà đầu tư, hội nghị chuyên gia phân tích, đem đến những thông tin, hình ảnh thực tế, cập nhật về doanh nghiệp đến cộng đồng nhà đầu tư trên thị trường. Đây là nơi gặp gỡ, trao đổi thông tin doanh nghiệp, cũng là cơ hội lắng nghe những mong muốn, tâm tư của Nhà đầu tư đối với doanh nghiệp. Trong thời gian gần đây do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, để đảm bảo thông tin luôn được cập nhật thông suốt đến từng cổ đông và nhà đầu tư, những ứng dụng công nghệ thông tin trong hội nghị trực tuyến được HDG áp dụng mạnh mẽ trong các sự kiện. Tiêu biểu như kỳ Đại hội đồng cổ đông thường niên vừa qua, HDG đã thông qua biểu quyết trực tuyến qua hệ thống V-Vote của Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam và phiên thảo luận trực tuyến trao đổi cùng cổ đông về những kế hoạch tương lai của Tập đoàn. Sự kiện Hội nghị chuyên gia phân tích cũng được tổ chức qua nền tảng họp trực tuyến trong tháng 7. Hotline cùng hòm thư của Bộ phận Quan hệ cổ đông (ir@hado.com.vn) được trao đổi rộng rãi với toàn bộ những nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu HDG, mọi thắc mắc cũng như góp ý đều được công ty đón nhận, giải đáp tường tận cho nhà đầu tư.

Sự gắn kết ngày càng chặt chẽ với cộng đồng chuyên gia phân tích từ các công ty chứng khoán, tư vấn và quản lý quỹ là nét khác biệt trong hoạt động IR của HDG. Thông qua các tổ chức chuyên nghiệp này, các báo cáo phân tích, cập nhật tình hình hoạt động của HDG được lan tỏa rộng rãi hơn trong cộng đồng nhà đầu tư. Đồng thời, đây cũng là kênh kết nối đối tác, xúc tiến đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác có hiệu quả với HDG.

Trong những năm tới, khi vốn hóa dần tiệm cận đến mức 500 triệu USD, Ban Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá công tác IR cần có sự phát triển vượt bậc về công nghệ, chất lượng và quy mô.  Minh bạch , bình đẳng trong tiếp cận thông tin là kim chỉ nam trong hoạt đông thông tin nhằm đưa hình ảnh công ty đến gần hơn với cộng đồng nhà đầu tư. Với định hướng phát triển bền vững, HDG sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng nhà đầu tư, nâng cao hơn nữa giá trị của doanh nghiệp và tối đa hóa lợi ích cho cổ đông.

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2021 cho CTCP Tập đoàn Hà Đô (HOSE: HDG) tại website của Chương trình IR Awards 2021.

·        Thời gian: Từ ngày 20/07/2021 đến hết ngày 08/08/2021

·        Bình chọn ngay: https://ir.vietstock.vn/binh-chon-dai-chung.htm

·        Giải thưởng: https://ir.vietstock.vn/giai-thuong-cho-nha-dau-tu-binh-chon.htm

Ông Nguyễn Trọng Minh, Phó chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hà Đô

FILI