Hệ thống Bảo hiểm Bưu điện PTI và VNDirect bị tấn công cùng thời điểm

Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết hệ thống công ty bị tấn công: "Hệ thống PTI bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/3/2024. Cho đến sáng nay Đội ngũ Công Nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật với quý khách hàng".

-1804-1711354079.png

Bảo hiểm PTI bị tấn công cùng ngày với Chứng khoán VNDirect.

Cùng thời điểm này, Công ty Chứng khoán VNDirect cũng cho biết hệ thống bị tấn công từ 10h sáng chủ nhật ngày 24/3/2024.

Theo ghi nhận của VnBusiness, đến chiều nay (25/3), hệ thống bảo hiểm PTI và VNDirect vẫn chưa trở lại hoạt động. Website công ty này vẫn đang trong tình trạng mất kết nối.

Được biết, VNDirect và PTI là hai doanh nghiệp liên quan doanh nhân Phạm Minh Hương. Bà Hương vừa là chủ tịch HĐQT PTI, vừa là chủ tịch VNDirect.

VNDirect là công ty chứng khoán có thị phần lớn thứ 3 trên sàn chứng khoán với 7,01%, đứng sau CTCP Chứng khoán VPS và CTCP Chứng khoán SSI – thị phần lần lượt là 19,06% và 10,44%.

Trên thị trường VND là một trong những cổ phiếu có thanh khoản cao, thường xuyên giao dịch hàng chục triệu đơn vị mỗi phiên. Đại diện VNDirect khẳng định toàn bộ thông tin và tài sản của khách hàng đều được đảm bảo trạng thái an toàn, không bị ảnh hưởng. Sự cố chỉ gây ảnh hưởng đến việc giao dịch hiện tại của khách hàng.

"Chúng tôi đang tiến hành kết nối lại hệ thống, do dữ liệu quá lớn nên mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì những bất tiện của quý khách hàng…", thông báo của VNDirect gửi tới nhà đầu tư.

Trong khi đó, đại diện Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết đã tạm thời ngắt kết nối giao dịch của Công ty Chứng khoán VNDirect tới Sở.

"Tạm thời ngắt kết nối giao dịch từ xa và giao dịch trực tuyến trên các thị trường giao dịch chứng khoán niêm yết, giao dịch chứng khoán đăng ký giao dịch, giao dịch chứng khoán phái sinh, giao dịch công cụ nợ và giao dịch trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ của Công ty Chứng khoán VNDirect tới Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội kể từ ngày 25/3/2024 cho đến khi Công ty Chứng khoán VNDirect khắc phục được hoàn toàn sự cố. Căn cứ trên kết quả khắc phục của Công ty Chứng khoán VNDirect, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội sẽ đánh giá và xem xét cho phép kết nối giao dịch trở lại", thông báo của HNX viết.

Thanh Hoa

Xem thêm tại vnbusiness.vn