Hóa chất Chất Đức Giang (DGC) 'rót' thêm 300 tỷ vào công ty con ở Đắk Nông

CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (HoSE: DGC) vừa thông báo quyết định tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH một thành viên Hóa chất Đức Giang Đắk Nông trong quý II/2024. Theo đó, DGC sẽ góp thêm 300 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ của công ty con lên 600 tỷ đồng.

Được biết, vào tháng 3/2022, DGC thành lập Công ty TNHH một thành viên Hóa chất Đức Giang Đắk Nông với số vốn điều lệ là 300 tỷ đồng, đặt trụ sở chính tại khu công nghiệp Tâm Thắng (tỉnh Đắk Nông) với việc sở hữu 100% vốn.

Ngành nghề kinh doanh chính của Hóa chất Đức Giang – Đắk Nông cũng liên quan tới việc sản xuất hóa chất cơ bản, sản xuất phân bón và hợp chất nitơ, khai thác khoáng sản...

Bên cạnh đó, DGC cũng đưa ra kế hoạch kinh doanh trong quý II với doanh thu ước đạt 2.405,8 tỷ đồng và lãi sau thuế hợp nhất là 700 tỷ đồng. Trong đó, phốt pho vàng (P4) kỳ vọng mang về doanh thu nhiều nhất với 1.018,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, DGC đã tiến hành thuê tư vấn thiết kế cơ sở để đến quý III sẽ tiến hành khởi công nhà máy xút chất dẻo tại khu công nghiệp Nghi Sơn – Thanh Hóa. Theo chứng khoán Shinhan nhận định, giai đoạn 1 của dự án này dự kiến có thể mang về doanh thu 2.000 tỷ đồng mỗi năm, lợi nhuận có thể đạt từ 200-250 tỷ/năm.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn