Lãi suất tiền gửi ngân hàng nào cao nhất ngày 28/5?

Kỳ hạn 3 tháng

Tại kỳ hạn 3 tháng hiện nay, đa số các ngân hàng niêm yết lãi suất huy động mức tối đa 5%/năm theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Những ngân hàng niêm yết 4,8-4,9%/năm cho kỳ hạn này là VietcapitalBank, SeABank, LPBank, MB.

Trong khi đó, nhóm Big 4 (Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank) chỉ áp dụng 4,6%/năm cho hình thức gửi tại quầy. Đối với gửi online, các ngân hàng này có thể cộng lên 5%/năm.

DongABank là ngân hàng niêm yết thấp nhất cho lãi suất huy động kỳ hạn 3 tháng, chỉ ở mức 4,5%/năm.

Kỳ hạn 6 tháng

Các ngân hàng có lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6 tháng trên 8%/năm hiện nay có thể kể đến VietABank (8,3%), GPBank (8,3%), ABBank (8,2%), NCB (8,1%) và HDBank (8,1%). Nhìn chung các ngân hàng có lãi suất cao nhất đều là ngân hàng nhỏ.

Khá nhiều ngân hàng có lãi suất từ 7,5-8%/năm như OCB (8%), VIB (7,8%), VPBank (7,8%), LPBank (7,7%),….

Nhóm có lãi suất 7-7,5%/năm có khá nhiều ngân hàng lớn như Techcombank, ACB, SHB, Eximbank.

Thấp nhất thị trường vẫn là nhóm Big 4 khi niêm yết 5,5%/năm cho kỳ hạn 6 tháng khi gửi tại quầy và khoảng 6%/năm khi gửi online.

Kỳ hạn 12 tháng

Lãi suất huy động cao nhất đối với kỳ hạn 1 năm trên thị trường đang là 8,5%/năm tại ngân hàng GPBank. Một số khác niêm yết trên mức 8%/năm có thể kể đến HDBank, OCB, ABBank, VIB, NCB,…

Tại một số ngân hàng lớn, lãi suất kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng không có nhiều chênh lệch, thậm chí cùng niêm yết một mức như Techcombank (7,2%), VPBank (7,8%), ACB (7,5%),…

Trong khi đó, Sacombank, MB và nhóm Big 4 niêm yết khoảng cách khá lớn giữa kỳ hạn 6 tháng và 12 tháng.

Chẳng hạn, Sacombank áp dụng lãi suất 6 tháng là 6,8%/năm và 12 tháng là 7,4%/năm.

Nhóm Big 4 áp dụng lãi suất 6 tháng là 5,5%/năm và 12 tháng là 6,8%/năm.

Tương tự, MB áp dụng lãi suất 6 tháng là 6,6%/năm và 12 tháng là 7,3%/năm.

Kỳ hạn 36 tháng

GPBank đang là ngân hàng có lãi suất cao nhất ở kỳ hạn này, niêm yết 8,6%/năm cho hình thức gửi tiết kiệm online. Xếp sau là ABBank và VietCapitalBank cùng niêm yết 8,5%/năm.

Phần lớn các ngân hàng niêm yết lãi suất kỳ hạn 36 tháng tương đương với kỳ hạn 12 tháng. Tuy nhiên cũng có một số nhà băng áp dụng lãi suất kỳ hạn 3 năm thấp hơn 1 năm như HDBank, VietABank, VPBank, Saigonbank, Agribank,…

Cụ thể, HDBank áp dụng lãi suất kỳ hạn 3 năm chỉ ở m 6,9%/năm, thấp hơn nhiều so với mức 8,1%/năm của kỳ hạn 12 tháng. Hay VPBank niêm yết lãi suất 36 tháng chỉ 7%/năm, so với 7,8%/năm của kỳ hạn 12 tháng.

Mức lãi suất tiết kiệm cao nhất tại các ngân hàng thường áp dụng cho hình thức gửi tiết kiệm online. Ở một số ngân hàng vẫn đang có chính sách cộng thêm lãi suất cho khách hàng ưu tiên, theo đó lãi suất thực tế có thể sẽ cao hơn 0,3-0,5 điểm % so với biểu lãi suất công khai.

Theo chuyên gia, dự kiến lãi suất huy động các kỳ hạn dài cũng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới khi các nhà băng “ngấm” việc giảm lãi suất điều hành của cơ quan quản lý. NHNN không chỉ giảm trần lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng mà cũng đã giảm lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ từ mức 6,0%/năm xuống 5,5%/năm; lãi suất tái cấp vốn giảm từ mức 5,5%/năm xuống 5,0%/năm,…

Lãi suất tiền gửi ngân hàng nào cao nhất ngày 28/5? - Ảnh 1.

Xem thêm tại cafef.vn