Lãi tháng 2 giảm sâu, 'đại gia' dệt may vẫn 'phấn khởi' nhờ Olympic sắp diễn ra tại Pháp

CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (Dệt may TNG, Mã chứng khoán: TNG) vừa công bố BCTC riêng tháng 2/2024, với doanh thu 348 tỷ đồng và lãi sau thuế 6 tỷ đồng, lần lượt giảm 8% và 42% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 2 tháng đầu năm, doanh thu TNG đạt 871 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ và lãi sau thuế 21 tỷ đồng, tăng 29%.

Lãi tháng 2 giảm sâu, 'đại gia' dệt may vẫn 'phấn khởi' nhờ Olympic sắp diễn ra tại Pháp
CTCP Đầu tư và Thương mại TNG

Theo ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT công ty, ngay từ trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tình hình đơn hàng của công ty đã dồi dào trở lại. Nhiều đối tác lớn đã bán hết hàng tồn kho nên công ty đã ký được các đơn hàng may xuất khẩu với nhiều đối tác như Decathlon, Columbia, The Children’s Place, Sportmaster, Costco, Nike, Adidas… Hiện các đơn hàng lớn đã kín hết 6 tháng đầu năm.

Đáng chú ý là hãng Decathlon đang tăng cường đặt hàng nhằm phục vụ Olympic diễn ra trong tháng 6/2024 tại Pháp.

Năm 2023 có thể xem là năm đặc biệt khó khăn của ngành dệt may Việt Nam, theo ông Lê Tiến Trường - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Dệt may Việt Nam: “2023 là năm khó khăn nhất trong suốt hơn 30 năm xuất khẩu của ngành dệt may, nếu không tính năm 2020 thế giới đóng cửa vì dịch bệnh”.

Dệt may TNG là một trong số ít các doanh nghiệp đã xuất sắc vượt kế hoạch năm 2023 với doanh thu 7.096 tỷ đồng, tăng gần 5% so với năm 2022 và hoàn thành 104% kế hoạch đề ra. Đây cũng là mức doanh thu cao nhất trong lịch sử 45 năm hoạt động của doanh nghiệp dệt may này.

Đồng thời trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, công ty vẫn duy trì việc làm và thu nhập ổn định 9.4 triệu đồng/người/tháng cho 18.000 lao động.

Về kế hoạch cho năm 2024, Doạnh nghiệp dệt may ở Thái Nguyên này kỳ vọng ghi nhận nguồn đơn tăng thêm từ những đối tác mới và đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức 13% so với cùng kỳ, tương ứng đạt trên 8,000 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế 255 tỷ đồng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn