Lịch họp ĐHĐCĐ các ngân hàng: Nhiều ngân hàng chốt họp cùng ngày

Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên là một trong những sự kiện được chờ đón đối với các nhà đầu tư. Tại đây, lãnh đạo doanh nghiệp và cổ đông sẽ thông qua nhiều vấn đề quan trọng như kết quả hoạt động, kế hoạch tăng vốn, thông qua phương án phân phối lợi nhuận và nhà đầu tư có cơ hội chất vấn trực tiếp với lãnh đạo doanh nghiệp.

Không khí chờ đón ĐHĐCĐ không nằm ngoài nhóm ngân hàng, khi trong năm vừa qua, mặc dù gặp phải không ít khó khăn do bối cảnh thị trường, ngành ngân hàng vẫn kiên cường “vượt bão” và đạt thành quả đáng khích lệ. Bên cạnh đó, năm nay, nhiều ngân hàng có kế hoạch chia cổ tức và sẽ được bàn trong cuộc họp tới đây cũng khiến nhiều nhà đầu tư ngày càng đón chờ sự kiện này.

Hiện tại, một số nhà băng đã có giấy mời họp Đại hội, một số nhà băng đã thông báo thời gian họp dự kiến. Đa số ngân hàng đã công bố ngày chốt quyền cổ đông, lựa chọn tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 4 - tháng mở đầu quý 2, vì vậy, không thể tránh khỏi việc trùng lịch họp.

Lịch họp ĐHĐCĐ các ngân hàng: Nhiều ngân hàng chốt họp cùng ngày
Đại hội đồng cổ đông thường niên - sự kiện được chờ đón của nhiều cổ đông ngân hàng

Khởi động những ngày đầu tháng 4, cổ đông VIB, ACB, ABBank, NCB, MBBank sẽ có dịp gặp gỡ lãnh đạo doanh nghiệp. Trong đó, nhiều ngân hàng lựa chọn khách sạn sang trọng là nơi “đón tiếp” cổ đông. Điển hình như ACB lựa chọn tổ chức tại khách sạn Sheraton, một trong những khách sạn 5 sao sang trọng và nổi tiếng tại TP. Hồ Chí Minh.

Sớm nhất là Nam A Bank (NAB), sẽ họp vào 29/3 tới đây. Đây là lần họp ĐHĐCĐ đầu tiên sau khi ngân hàng chuyển sàn, niêm yết trên HoSE.

Ngân hàng MSB thông báo lùi lịch tổ chức ĐHĐCĐ từ ngày 10/4 sang ngày 23/4. Ngoài ra, TPBank (TPB) cũng có thông báo dự kiến tổ chức vào ngày 23/4 và SHB có thư mời họp vào ngày 25/4. TPBank dự kiến lựa chọn tòa “kim cương” DOJI là địa điểm gặp mặt cổ đông, cách khoảng 1,2km, SHB sẽ tổ chức Đại hội tại khách sạn Melia, nằm ngay trung tâm Hà Nội.

Lịch họp ĐHĐCĐ các ngân hàng: Big4 tổ chức cùng ngày, 3 ngân hàng cùng tổ chức vào 26/4
Lịch tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của một số ngân hàng

Tuy vậy, việc đều tổ chức vào tháng 4 khiến cổ đông một số ngân hàng bối rối vì trùng lịch họp. Cụ thể, những ngày cuối tháng 4, có 3 ngân hàng HDBank (HDB), Eximbank (EIB) và Sacombank (STB) đều dự kiến tổ chức Đại hội vào ngày 26/4.

Trong đó, Ngân hàng HDBank là ngân hàng hiếm hoi tổ chức ĐHĐCĐ theo hình thức trực tuyến và áp dụng biểu quyết, bầu cử điện tử, giúp nhà đầu tư từ mọi nơi dễ dàng tiếp cận buổi họp. Ngân hàng tổ chức Đại hội vào ngày 26/4, địa điểm đầu cầu chính tại TP. HCM.

Tại buổi họp, HDBank sẽ thông qua nhiều báo cáo quan trọng, trong đó có tờ trình về phương án phân phối lợi nhuận năm 2023. Là ngân hàng giữ vững truyền thống chia cổ tức hàng năm, ĐHĐCĐ của HDBank luôn thu hút sự chú ý lớn từ các nhà đầu tư.

Ngay sau đó 1 ngày, cả 3 ông lớn Ngân hàng quốc doanh và LPBank đều lựa chọn thứ Bảy, ngày 27/4 là ngày tổ chức buổi họp quan trọng này. Trước đó, Vietcombank thông báo tổ chức ĐHĐCĐ vào ngày 26/4 nhưng lùi lịch 1 ngày để đảm bảo công tác tổ chức, trở thành năm hiếm hoi nhóm Big4 tổ chức Đại hội cùng ngày.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn