Liên danh duy nhất đăng ký dự án trăm tỷ ở Quảng Bình

KG

Khu vực trung tâm thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thuỷ. Ảnh: Báo Quảng Bình

Theo biên bản mở hồ sơ đăng ký vừa được Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Bình, liên danh CTCP Tập đoàn BGI (HNX: VC7) và CTCP Xây dựng Minh Dũng là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Kiến Giang 1, huyện Lệ Thủy.

Dự án có diện tích gần 8,2 ha với tổng mức đầu tư 146 tỷ đồng (sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 127 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 19 tỷ đồng). Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Trong tương lai, dự án sẽ có 143 căn nhà ở, trong đó xây thô, hoàn thiện mặt ngoài 30 căn và chuyển quyền sử dụng 113 lô đất ở cho người dân tự xây dựng; xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, CTCP Tập đoàn BGI tiền thân là Công ty Xây dựng số 9 (VINANICO) được thành lập năm 1993. Năm 2001, Công ty chuyển đổi mô hình kinh doanh hoạt động là CTCP và hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng các công trình dân dụng và có tên là CTCP Xây dựng số 7 (Vinaconex 7).

Năm 2017, Vinaconex 7 chuyển nhượng vốn đầu tư và chính thức tư nhân hóa 100%. Năm 2020, ban lãnh đạo mới của công ty triển khai tái cấu trúc mô hình công ty và đổi tên thành CTCP Tập đoàn BGI (BGI Group) tại đại hội cổ đông thường niên.

Tại thời điểm tháng 12/2023, BGI có vốn điều lệ gần 961 tỷ đồng. Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật là ông Hoàng Trọng Đức (SN 1975, ở Hòa Bình).

Ngoài BGI, ông Đức còn là Giám đốc kiêm đại diện pháp luật của Công ty TNHH Xây dựng Hiệp Xuân, Công ty TNHH Thiết kế, kiến trúc và Thương mại Bằng Lăng, Công ty TNHH Bất động sản Việt Yên.

Thành viên còn lại trong liên danh là CTCP Xây dựng Minh Dũng được thành lập năm 2007, hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, có trụ sở tại huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Đại diện pháp luật là ông Ngô Việt Dũng (SN 1977, ở Nam Định).

Tại thời điểm tháng 11/2016, doanh nghiệp này có vốn điều lệ là 10 tỷ đồng, có 3 cổ đông sáng lập gồm: Ngô Việt Dũng (98,5%), Phạm Trung Dũng (1%), Nguyễn Xuân Hải (0,5%).

Xem thêm tại nhadautu.vn