Liên tiếp thua lỗ nhưng cổ phiếu vẫn tăng gấp 3 lần, công ty ngành dược chuẩn bị tăng vốn lên 210 tỷ đồng

Ngày 10/4, Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng (Ladophar; HNX: LDP) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, công ty đã đặt ra mục tiêu có lãi sau 2 năm thua lỗ đồng thời lên kế hoạch tăng vốn điều lệ.

Cụ thể, Ladophar lên kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt 275 tỷ đồng, tăng 48% so với năm 2023, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 3 tỷ đồng, tăng đáng kể so với số lỗ cùng kỳ năm trước.

Liên tiếp thua lỗ nhưng cổ phiếu vẫn tăng gấp 3 lần, công ty ngành dược chuẩn bị tăng vốn lên 210 tỷ đồng
Đơn vị: Tỷ đồng

Đồng thời, ĐHCĐ cũng đã thông qua các tờ trình về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ. Cụ thể, đối với phương án chào bán riêng lẻ cho nhà đầu tư chuyên nghiệp, thời gian phát hành dự kiến trong năm 2024 và vốn điều lệ của Dược Lâm Đồng sau phát hành dự kiến sẽ tăng lên thành 209,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong năm 2024, Công ty còn có kế hoạch phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) với tổng giá trị cổ phiếu phát hành tối đa theo mệnh giá là 6,3 tỷ đồng.

Chia sẻ với cổ đông, ông Lê Tiến Thịnh - Tổng Giám đốc Ladophar cho biết: “Sau 7 quý lỗ liên tiếp với số lỗ lũy kế là 59 tỷ đồng thì sau khi thực hiện tái cấu trúc, đến quý I/2024 công ty đã bắt đầu có lãi”.

Theo đó, doanh thu thực hiện trong quý I/2024 của công ty đạt 45,3 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ; trong đó chủ yếu tăng từ doanh thu các mặt hàng do công ty sản xuất, bên cạnh đó các chi phí hoạt động của công ty cũng đã được cơ cấu lại, chi phí hoạt động giảm mạnh 18% so với cùng kỳ.

Về định hướng sản xuất kinh doanh trong năm 2024, đại diện Ladophar cho biết công ty hướng tới 3 hoạt động mũi nhọn nhằm đạt được mục tiêu đề ra là: Đảm bảo vùng nguyên liệu; chú trọng phát triển sản phẩm vì sức khỏe người dùng; phát triển mạnh hệ thống phân phối.

Thông tin từ Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng , năm 2023, kênh đại lý, nhà phân phối sản phẩm của công ty tăng mạnh 85%, tương ứng mức tăng 16,7 tỷ đồng. Đây là kênh đóng góp tỉ trọng cao nhất trong tổng doanh thu hàng sản xuất với 37%. Ngoài ra, kênh siêu thị tăng 35%, tương ứng mức tăng 1,1 tỷ đồng.

Liên tiếp thua lỗ nhưng cổ phiếu vẫn tăng gấp 3 lần, công ty ngành dược chuẩn bị tăng vốn lên 210 tỷ đồng
Diễn biến giá cổ phiếu LDP

Đáng chú ý, trong bối cảnh doanh nghiệp liên tục thua lỗ, cổ phiếu bị rơi vào diện bị kiểm soát nhưng diễn biến giá cổ phiếu LDP lại đột biến. Nếu tính trong khoảng 1 năm, giá cổ phiếu LDP đã gấp tới hơn 3 lần, còn nếu so với đáy ngắn hạn, được thiết lập vào đầu tháng 10/2022 thì thị giá đã gấp tới hơn 4 lần. Mức giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 12/4 của LDP là 24.000đ/cp

Xem thêm tại nguoiquansat.vn