[Live] ĐHĐCĐ Chứng khoán SSI: 'Chúng tôi phát hiện những cơ hội đầu tư mới và biến những cơ hội này thành lợi nhuận trong tầm tay'

Chiều 25/4, CTCP Chứng khoán SSI (mã chứng khoán SSI) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Danh sách cổ đông tham dự được chốt ngày 19/3.

8.jpg
ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của SSI

Như các năm trước, ĐHCĐ của Công ty chứng khoán lớn TOP đầu thị trường chứng khoán Việt Nam được nhà đầu tư quan tâm sâu. Hội trường đại hội rất rộng nhưng đông kín người.

Cũng như các big corp khác, SSI hiện tại khá nhiều cổ đông, nhà đầu tư ngoại nên ĐHCĐ của công ty cũng có thêm tài liệu bằng tiếng Anh.

Chuyển mình bứt phá, duy trì năm thứ 9 liên tiếp lãi nghìn tỷ

Năm 2023 SSI ghi nhận mức lợi nhuận tăng trưởng 35,2% so với năm 2022, đạt 2.294 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ 9 liên tiếp SSI báo lãi trên nghìn tỷ đồng, ghi danh vào câu lạc bộ danh giá lãi nghìn tỷ mỗi năm.

Đóng góp lớn vào lợi nhuận của SSI là hoạt động môi giới chứng khoán. SSI nhiều năm liên tiếp duy trì vị thế cao so với doanh nghiệp cùng ngành, thuộc TOP2 thị trường chứng khoán trong nhiều năm qua. Doanh thu nghiệp vụ môi giới chứng khoán cả năm đạt hơn 1.500 tỷ đồng, giảm 200 tỷ đồng so với cùng kỳ trong bối cảnh thị trường chứng khoán chung đều có nhiều biến động.

Tổng dư nợ cho vay margin và ứng trước tiền bán chứng khoán đến cuối năm đạt 15.134 tỷ đồng, tăng 37% so với thời điểm đầu năm. SSI cũng tích cực đẩy mạnh giao dịch trực tuyến bao gồm cả cung cấp thông tin thị trường, mở tài khoản, chuyển tiền điện tử… giúp nhà đầu tư thuận tiện nhất.

ĐHĐCĐ chứng khoán SSI: 'Chúng tôi phát hiện những cơ hội đầu tư mới và biến những cơ hội này thành lợi nhuận trong tầm tay'

Tại ĐHCĐ, ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT SSI cho biết, SSI luôn luôn đặt nhiệm vụ chuẩn bị người kế cận lên làm đầu. Năm nay cũng là năm đánh dấu mãn nhiệm kỳ 5 năm của một số thành viên HĐQT, vì thế, công ty chuẩn bị nhân sự để tiếp nhận.

“Thành công của SSI chính là được tận tâm, tận lực đem lại hiệu quả tối ưu cho khách hàng, cộng sự và các đối tác, cổ đông, cộng đồng” – chúng ta cùng thành công là thông điệp SSI phát đi năm 2023 – “chúng tôi phát hiện những cơ hội đầu tư mới trong thị trường tài chính và biến những cơ hội này thành lợi nhuận trong tầm tay”.

Biến cơ hội thành lợi nhuận, năm 2023, SSI báo lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ (FVTPL) đạt 3.166 tỷ đồng, tăng trưởng 56% so với cùng kỳ, trong đó cổ tức, lãi phát sinh từ tài sản tài chính FVTPL đạt hơn 1.800 tỷ đồng – tăng gần nghìn tỷ đồng so với cùng kỳ. Danh mục tài sản tài chính FVTPL của SSI cũng toàn những cổ phiếu “chất” như VPB, FPT, HPG, STB, ACB…

Năm 2023 với SSI cũng là năm tăng trưởng mạnh cả về quy mô vốn điều lệ và tổng tài sản. Trong năm công ty tiến hành tăng vốn vượt 15.000 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng 33% lên trêm 69.200 tỷ đồng, tương ứng khoảng 2,9 tỷ USD.

9.jpg

Kết quả kinh doanh khởi sắc đã phản ánh những nỗ lực của ban lãnh đạo SSI cùng toàn thể nhân viên công ty trong bối cảnh thị trường chung còn nhiều khó khăn thách thức. Năm 2023 SSI cũng là một trong số ít công ty chứng khoán gia tăng thêm nhân sự, đạt 1.637 nhân viên đến cuối năm (tăng 34 người).

Kiên định với sứ mệnh “kết nối vốn và cơ hội đầu tư”, với mục tiêu chiến lược hoạt động điều chỉnh linh hoạt, nhạy bén theo từng giai đoạn đã giúp SSI trụ vững qua nhiều thăng trầm của thị trường chứng khoán, khẳng định vị thế của SSI với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng thị phần môi giới chứng khoán quý I/2024.

SSI cũng là công ty chứng khoán hiếm hoi trên thị trường thực hiện đa dạng hóa doanh thu hoạt động, chia đều cho các mảng, dẫn đến khả năng duy trì hiệu quả kinh doanh tốt.

ĐHĐCĐ chứng khoán SSI: 'Chúng tôi phát hiện những cơ hội đầu tư mới và biến những cơ hội này thành lợi nhuận trong tầm tay'

Với tầm nhìn "chúng ta cùng thành công", SSI tự tin đặt mục tiêu lãi năm 2024 lên gần 3.400 tỷ đồng

Công ty định hướng đẩy mạnh số hóa, chuyển đổi số với mô hình kinh doanh, tạo ra những cơ hội doanh thu và giá trị mới hiệu quả hơn. SSI cũng đã chuẩn bị sẵn sàng hệ thống, quy trình, con người, nguồn vốn để có thể nhanh chóng triển khai các sản phẩm mới.

SSI đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 tăng trưởng 11% lên 8.112 tỷ đồng và lãi trước thuế tăng 19% lên 3.398 tỷ đồng.

Củng cố bộ đệm vốn, năm 2024 SSI sẽ tiếp tục chương trình phát hành cổ phiếu đã được thông qua trước đó. Theo đó SSI dự kiến phát hành riêng lẻ tối đa 104 triệu cổ phiếu và phát hành hơn 45,3 triệu cổ phiếu thưởng do thực hiện tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu. Ngoài ra còn dự kiến phát hành 10 triệu cổ phếu ESOP. Thời gian phảt hành trong năm 2024-2025.

Với tầm nhìn “chúng ta cùng thành công”, SSI tiếp tục xây dựng và phát triển các mối quan hệ bền vững với các bên liên quan trong hoạtd dộng kinh doanh – là yếu tố trọng yếu để công ty có thể hoạch định và thực thi các hoạt động cần thiết để đáp ứng được các kỳ vọng.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn