Một loạt công ty thay lãnh đạo; Vietravel Airlines báo lãi; 5% cổ phần Bách hóa Xanh đổi chủ

Cựu lãnh đạo PVI làm Chủ tịch PVFCCo

Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã có Chủ tịch mới. Ông Nguyễn Xuân Hòa đã được bổ nhiệm chính thức làm Chủ tịch HĐQT, thay thế ông Nguyễn Ngọc Anh.

Ông Hòa, sinh năm 1972, trước đó từng là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PVI Holdings.

Ông Nguyễn Xuân Hòa, tân Chủ tịch HĐQT PVFCCo

Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông PVFCCo đã biểu quyết thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Hoàng Trọng Dũng và ông Dương Trí Hội; đồng thời bầu bổ sung các thành viên thay thế gồm ông Nguyễn Xuân Hòa và ông Phan Công Thành.

Năm 2024 được kỳ vọng là giai đoạn phục hồi của DPM sau một năm đầy sóng gió trước đó.

Về mục tiêu kinh doanh cho năm 2024, chủ thương hiệu Đạm Phú Mỹ đã đặt ra tổng doanh thu hợp nhất là 12.755 tỷ đồng và lãi sau thuế 542 tỷ đồng. Điều đáng chú ý là con số lãi sau thuế dự kiến tăng 2% so với cùng kỳ.

Theo biên bản họp ĐHĐCĐ thường niên 2024, quý 1/2024, doanh thu hơn 3.200 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 310 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các chỉ tiêu về sản lượng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cũng đã đạt gần như kế hoạch quý. Tổng sản lượng kinh doanh phân bón đạt 109% kế hoạch, trong khi sản lượng kinh doanh hóa chất đạt 117% kế hoạch quý.

PSD, công ty con của Petrosetco thay Chủ tịch mới

CTCP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD) đã cập nhật nhân sự mới, ngay sau cuộc họp đại hội đồng cổ đông.

Ông Trần Quang Huy được bầu là Chủ tịch HĐQT. Ông Cao Thanh Hùng là thành viên HĐQT độc lập. Ông Lê Minh Kha là thành viên HĐQT, kiêm trưởng Ban kiểm soát. Bà Bùi Vũ Quỳnh Như được tái bổ nhiệm thành viên Ban kiểm soát.

Ông Trần Quang Huy, tân Chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (PSD) 

Trước đó, 3 ngày trước đại hội đồng cổ đông PSD, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Minh. Ông chỉ mới được bầu vào các vị trí trên tại ĐHĐCĐ thường niên 2023 tổ chức vào tháng 4/2023.

Ông Nguyễn Đức Minh sinh năm 1985, hiện còn là thành viên HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc tại Petrosetco - công ty mẹ của PSD. Ông Minh nộp đơn từ nhiệm tại PSD với lý do cá nhân.

Trước khi giữ các vai trò quan trọng tại PET và PSD, ông từng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Đầu tư tại Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) giai đoạn 2011-2023.

Tân chủ tịch HĐQT Trần Quang Huy sinh năm 1988, hiện còn là Kế toán trưởng kiêm Trưởng ban Tài chính kế toán tại PET, Thành viên HĐQT CTCP Thương mại và Dịch vụ Dầu khí Miền Trung, Chủ tịch HĐQT CTCP Hội tụ Thông minh, Thành viên HĐQT CTCP Môi trường xanh Pedaco, Chủ tịch HĐQT CTCP Phân phối sản phẩm Công nghệ cao Dầu khí . Đây đều là các công ty có phần vốn của Petrosetco.

Tổng giám đốc Thuduc House bất ngờ xin từ nhiệm

Thuduc House đã chính thức công bố thông tin bất thường về việc đã nhận thông báo từ nhiệm chức danh Tổng giám đốc của ông Đàm Mạnh Cường.

Trong thông báo từ nhiệm, ông Đàm Mạnh Cường nêu rõ lý do. Theo đó, từ tháng 8/2023, TDH đã có sự thay đổi về cổ đông lớn và các thành viên HĐQT mới. Qua một khoảng thời gian hợp tác cùng, ông Đàm Mạnh Cường cho biết, nhận thấy bản thân không đáp ứng được những tiêu chí mà HĐQT mới yêu cầu cho những định hướng, hoạt động mới của Thuduc House.

Ông Đàm Mạnh Cường xin từ nhiệm Tổng giám đốc Thuduc House 

Vì thế, ông làm thông báo đến HĐQT xin từ nhiệm chức danh Tổng giám đốc Công ty cổ phần phát triển Nhà Thủ Đức nhiệm kỳ 2020-2025, để Công ty tìm kiếm một nhân sự khác phù hợp với định hướng phát triển mới.

HĐQT Thuduc House đã bổ nhiệm ông vào vị trí tổng giám đốc từ 30/11/2021. Đây là khoảng thời gian rất khó khăn của ThuducHouse, khi một mặt phải giải quyết các tồn đọng từ vụ án linh kiện điện tử để lại, một mặt phải thể hiện quan điểm cứng rắn trong thực hiện thủ tục pháp lý, dành lại quyền kiểm soát hợp pháp tại Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. Quan trọng hơn là sắp xếp tinh gọn bộ máy, điều hành mô hình hoạt động kinh doanh để đảm bảo tính vận hành thường xuyên của Thuduc House trong bối cảnh bị Cục thuế TP.HCM áp dụng các biện pháp cưỡng chế hành chính.

Trong suốt thời gian đảm nhiệm vị trí này, tập thể nhân viên Thuduc House đã đoàn kết, cùng cố gắng giữ gìn sự ổn định của công ty, tiết giảm chi phí nhưng vẫn đảm bảo đời sống của cán bộ nhân viên, các hoạt động mới cũng như từng bước đi vào quỹ đạo và có lợi nhuận, tăng cường việc khai thác các tài sản để tạo nguồn thu ổn định trong thời gian chờ đợi những cơ hội tốt hơn trong tương lai.

Vietravel Airlines bất ngờ báo lãi quý I/2024

Theo thông tin từ Vietravel, Vietravel Airlines đã vượt mục tiêu đề ra với doanh thu tháng 3 đạt 172,3 tỷ đồng, tăng hơn 54% so với kế hoạch. Như vậy, lần đầu tiên sau hơn 3 năm đi vào khai thác, Vietravel Airlines có lãi 3 tháng liên tiếp đem lại kết quả kinh doanh quý 1/2024 với doanh thu đạt 491,2 tỷ, tăng gần 42% và lãi ròng đạt 10,1 tỷ đồng.

Hãng cũng đề ra kế hoạch kinh doanh trong tháng 4 tiếp tục có lãi để duy trì đà tăng trưởng của mình, với điều kiện khai thác đúng theo kế hoạch. Mục tiêu kinh doanh trong quý II/2024, doanh thu dự kiến đạt 1.049 tỷ đồng.

Sau hơn 3 năm đi vào khai thác, Vietravel Airlines có lãi 3 tháng liên tiếp

Với tình hình kinh doanh hàng không trong nước hiện nay, một số hãng hàng không tạm ngưng hoạt động và thu hẹp hoạt động sản xuất khai thác thì thị phần khách hàng sẽ mở rộng hơn đối với các hãng hàng không còn lại.

Trong điều kiện này, Vietravel Airlines đã và đang đẩy mạnh mở rộng mạng bay, tần suất bay trong nước và quốc tế. Đặc biệt Vietravel Airlines đang thực hiện các chuyến bay charter trong chuỗi seri charter cùng với du lịch lữ hành Vietravel tập trung vào thị trường Nhật Bản.

Vietravel Airlines hiện đang khai thác 3 tàu bay A321CEO. Hãng hàng không này đã mở rộng mạng đường bay đến các tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt và ra cả quốc tế như Bangkok. Đơn vị này cũng thành công thực hiện các chuyến bay charter đến Daegu, Muan (Hàn Quốc), Ma Cao, Tam Á (Trung Quốc).

CDH Investments đã mua 5% cổ phần Bách hóa Xanh

CTCP Đầu tư Thế giới Di động thông báo CTCP Đầu tư và Công nghệ Bách hóa Xanh đã hoàn tất chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư tỷ lệ 5%. Cùng thời điểm, CDH Investments công bố hợp tác với chuỗi bán lẻ bách hóa hàng đầu Việt Nam.

Cụ thể, CDH Investments - công ty quản lý tài sản đến từ Trung Quốc - đã thông qua Green Bee 2 Private Limited để hoàn tất khoản đầu tư mua cổ phần thiểu số Công ty Đầu tư BHX. Sau thương vụ, MWG vẫn sẽ là cổ đông chi phối của Đầu tư BHX, bên cạnh sự tham gia của CDH Investments và ban quản lý công ty.

CDH Investments đã hoàn tất thương vụ mua 5% cổ phần Bách hóa Xanh

CDH Investments cho thấy sự đánh giá cao với chuỗi BHX khi giới thiệu: “Chuỗi Bách hóa Xanh là nhà bán lẻ hiện đại hàng đầu bởi doanh thu chuyên bán thực phẩm tươi sống, rau quả và các hàng hóa khác đáp ứng nhu cầu cơ bản hàng ngày của người tiêu dùng Việt Nam. Mạng lưới khoảng 1. 700 cửa hàng tại các địa điểm dễ tiếp cận trên khắp miền Nam và Nam Trung Bộ Việt Nam, cung cấp nhiều loại sản phẩm chất lượng cao trong môi trường mua sắm hợp vệ sinh, với dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm và giá cả cạnh tranh”.

Ông Thomas Lanyi, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của CDH Investments, cho biết thương vụ đánh dấu cam kết mới nhất của CDH Investments tại Việt Nam và là giao dịch thứ 2 với nhóm các công ty thuộc Thế giới Di động. “Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên của CDH Đông Nam Á”, vị Giám đốc chia sẻ.

Thông báo cũng trích dẫn chia sẻ của ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG: “Chúng tôi hoan nghênh CDH Investments trở thành đối tác của Đầu tư BHX. Chúng tôi có lịch sử lâu dài làm việc hiệu quả với đội ngũ CDH Investments và mong muốn phát triển hướng tới công ty tạp hóa dẫn đầu toàn quốc”.

CDH Investment được đồng sáng lập bởi Chủ tịch Wu Shangzhi vào năm 2002, là một trong những công ty quản lý tài sản thay thế (alternative investment) uy tín, hoạt động tại Trung Quốc và Đông Nam Á. Công ty quản lý 6 quỹ đầu tư cổ phần tư nhân bằng USD và các sản phẩm đầu tư khác, với tài sản tích lũy được quản lý lên tới hơn 20 tỷ USD. CDH Investments đã đầu tư vào các công ty đang phát triển nhanh trong lĩnh vực tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe và công nghệ tại khu vực Đông Nam Á từ đầu những năm 2010.

Xem thêm tại baodautu.vn