Nhận định chứng khoán 11/4: Thiếu vắng góc nhìn tích cực

Nhận định chứng khoán 11/4: Thiếu vắng góc nhìn tích cực
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán VCBS: Trung lập - thị trường chưa rõ xu hướng

Ở khung đồ thị ngày, VN-Index đã tiệm cận đường MA20 khi chịu áp lực bán trở lại. Chỉ báo dòng tiền CMF đang hướng xuống dưới mốc 0 cùng thanh khoản phiên hôm nay tiếp tục giảm cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và dòng tiền vẫn đang chủ động đứng ngoài chờ đợi khi thị trường vẫn đang trong giai đoạn nhạy cảm và chưa xác định rõ xu hướng.

Ở khung đồ thị giờ, dải Bollinger band có xu hướng bó hẹp cho thấy thị trường vẫn sẽ giao dịch với biên độ hẹp trong các phiên tới. Điểm tích cực có thể thấy là 2 chỉ báo MACD và RSI đã tạo đáy đầu tiên sau khi chạm vùng hỗ trợ quanh 1.250 điểm cùng với việc chỉ báo CMF đã hướng dần lên thể hiện khu vực này vẫn đang là hỗ trợ đáng tin cậy trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư duy trì danh mục đối với những cổ phiếu đã có xu hướng tạo nền giá sau nhịp điều chỉnh, đồng thời cân nhắc giảm tỉ trọng đối với những mã cho dấu hiệu hết động lực tăng và giảm dưới vùng hỗ trợ.

Chứng khoán BSC: Trung lập - thị trường chưa rõ xu hướng

VN-Index giảm hơn 4 điểm trong ngày 10/4, đóng cửa tại mốc 1.258,56 điểm. VN-Index đã chuyển vùng giao dịch xuống 1.250 - 1.270 điểm. Hiện tại thanh khoản còn thấp, chưa cho thấy rõ xu hướng. Trong ngắn hạn, thị trường có thể tiếp tục giao dịch trong vùng này.

Chứng khoán MAS: Tiêu cực

Điểm số kỹ thuật của MAS vẫn duy trì ở mức -4, trạng thái đánh giá trong ngắn hạn là tiêu cực. Hệ số P/E của VN-Index ở mức 16.7x. Các điểm hỗ trợ của chỉ số tại 1.250 điểm và 1.230 điểm.

Nhận định chứng khoán 11/4: Thiếu vắng góc nhìn tích cực
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Yuanta: Tiêu cực - VN-Index sẽ về 1.230 - 1.235 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà giảm trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng hỗ trợ gần nhất 1.230 - 1.235 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tiêu cực cho thấy rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng, các nhà đầu tư nên hạn chế mua vào thời điểm này.

Chứng khoán Asean: Trung lập - thị trường đi sideway

Thị trường neo điểm theo quán tính ngược phiên hôm trước, diễn biến đầu phiên “gap-up” bất ngờ, khiến cho phe mua ngập ngừng khi phải mua mức giá cao hơn trong thời gian ngắn dẫn đến việc thanh khoản dù tăng nhưng không quá lớn. Tâm lý thị trường thực sự vẫn rất thận trọng và lực cầu mua lên không rõ ràng. Trong ngắn hạn, thị trường sẽ sideway quanh vùng 1.230 - 1.270 điểm.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn