Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 12/4: Tăng tỷ trọng tiền mặt

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/4.

Lướt sóng những cổ phiếu đã có xu hướng tạo nền ngắn hạn

CTCK Vietcombank (VCBS)

Thị trường tiếp tục đi ngang tích lũy quanh khu vực 1.250-1.260 điểm cho thấy đây là vùng hỗ trợ đáng tin cậy trong ngắn hạn. Tuy áp lực bán vẫn xuất hiện nhưng cũng không còn quá mạnh.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc cơ cấu lại danh mục nếu xu hướng hồi phục tiếp tục kéo dài trong những phiên tới.

Theo đó, ưu tiên bán giảm những mã đã giảm dưới vùng hỗ trợ và cân nhắc giải ngân lướt sóng đối với những cổ phiếu đã có xu hướng tạo nền ngắn hạn, thuộc các nhóm ngành như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản.

Ưu tiên căn bán khi thị trường tăng

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thanh khoản thị trường tiếp tục ghi nhận ở mức thấp, dưới trung bình 20 phiên giao dịch cho thấy phần lớn nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng nhập cuộc.

Thị trường thoát một phiên giảm sâu, tuy nhiên số mã điều chỉnh vẫn chiếm áp đảo, cho thấy nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn chưa dừng lại.

Chúng tôi ưu tiên quan điểm thận trọng, ưu tiên căn bán khi thị trường tăng và kiên nhẫn chờ đợi ngưỡng hỗ trợ 1.180-1.200 điểm mới quay lại vị thế mua.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt

CTCK AIS

Khối lượng giao dịch trong các phiên gần đây giảm sâu khiến cho thanh khoản tuần này sẽ là khá thấp. Đây vẫn là tín hiệu đáng quan ngại cho thị trường.

Chúng tôi giữ quan điểm VN-Index sẽ dao động trong vùng 1.250-1.270 điểm trong các tuần còn lại của tháng 4.

Trong giai đoạn này, nên tận dụng những nhịp hồi phục để cơ cấu lại danh mục đầu tư theo hướng dần giảm tỷ trọng cổ phiếu và tăng tỷ trọng tiền mặt.

Tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số VN-Index đã cho phản ứng hồi phục ngay tại kháng cự gần, bất chấp những áp lực sụt giảm từ đầu phiên từ các thông tin về lạm phát Mỹ, giúp cho thị trường tránh được một phiên giảm điểm tiêu cực.

Mặc dù vậy, diễn biến của lực cầu vẫn chưa quá thuyết phục và phần nào, vẫn cho thấy sự do dự.

Do đó, rủi ro chỉ số tiếp diễn quán tính điều chỉnh vẫn đang được bỏ ngỏ, trước khi có thể cho phản ứng hồi phục rõ nét hơn quanh vùng hỗ trợ xa tại 1.220 (+/-10) điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục, ưu tiên quản trị rủi ro danh mục và chỉ trải lệnh mở mua với tỷ trọng nhỏ quanh các ngưỡng hỗ trợ xa.

Có thể mở mua thăm dò

CTCK Asean

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể mở mua thăm dò, đầu tư ngắn hạn tỷ trọng nhỏ khi thị trường kiểm định trở lại ngưỡng 1.240 điểm. Tỷ trọng cổ phiếu khuyến nghị ở mức trung bình.

Có thể mở mua trở lại với các nhóm ngành đã chỉnh

CTCK Tân Việt (TVSI)

Xu hướng tăng giá ngắn hạn tạm thời đã bị phá vỡ. Nhà đầu tư có thể mở mua trở lại với các nhóm ngành đã chỉnh trước thị trường và đã có dấu hiệu bật lên như ngân hàng, chứng khoán hay bán lẻ trong các phiên gần đây.

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn