Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/5: Hạn chế việc mua thêm

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3/5.

Hạn chế việc mua thêm

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Quán tính tăng điểm được duy trì sau kỳ nghỉ dài. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn là điểm trừ đáng chú ý khi duy trì ở mức thấp, không hỗ trợ cho xu hướng hồi phục.

Khối lượng khớp lệnh trên HSX sụt giảm 36,5% so với mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy tâm lý của giới đầu tư vẫn rất thận trọng, những phiên tăng điểm thiếu động lượng thiên về nhịp hồi kỹ thuật và chưa thể xác nhận xu hướng đảo chiều tăng điểm

Điểm tích cực là sắc xanh trải rộng ra nhiều nhóm ngành (19/21 nhóm ngành tăng điểm), tuy nhiên biên độ tăng điểm mạnh chủ yếu ở nhóm vốn hóa nhỏ và trung bình mà thiếu vắng các nhóm ngành trụ cột.

Chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng, hạn chế việc mua thêm. Đồng thời ,căn bán hạ tỷ trọng khi đà hồi phục đưa VN-Index tiến tới ngưỡng kháng cự 1.225-1.247 điểm trong các phiên tới.

Ở chiều hướng mua mới, chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng, chờ đợi sự xác nhận của động lượng đến từ khối lượng hoặc kiên nhẫn chờ đợi VN-Index test ngưỡng hỗ trợ 1.125-1.132 điểm.

Có thể tiếp tục hồi phục để lên vùng 1.225-1.230 điểm

CTCK AIS

Sau kỳ nghỉ lễ, Chỉ số VN-Index vẫn chưa thể thoát khỏi tâm lý thận trọng khi chỉ số tăng điểm nhưng thiếu đi sự ủng hộ của thanh khoản.

Trên khung đồ thị ngày, chỉ báo RSI tiếp tục cải thiện trong vùng trung tính. Đồng thời, phiên ngày 3/5 là phiên cuối cùng trong đợt cơ cấu của các quỹ ETF. Vì vậy, thị trường có thể gặp áp lực giằng co biến động mạnh trong phiên.

Chỉ số có thể tiếp tục hồi phục để lên vùng 1.225-1.230 điểm. Tuy nhiên, cần lưu ý thanh khoản vẫn là yếu tố then chốt cho đợt rebound, tăng giá này của thị trường.

Rủi ro đảo chiều tại quanh 1.220 (+/-5) điểm cần được lưu ý

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ số VN-Index có nhịp hồi phục ngay trong phiên tương đối tốt với việc hình thành mẫu nến rút chân và đóng cửa ở mức cao nhất của phiên trước, cho thấy sự chủ động của lực cầu và tâm lý vững chắc hơn của phe cầm hàng.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục, tiếp cận cận trên của vùng cản đang để ngỏ cho VN-Index, nhưng rủi ro đảo chiều tại quanh 1.220 (+/-5) điểm này vẫn cần được lưu ý

Nhà đầu tư được khuyến nghị trải lệnh bán hạ tỷ trọng danh mục khi chỉ số tiến lên vùng cản đã đề cập.

Đưa tỷ trọng tiền mặt trong danh mục ở mức 70%

CTCK Tân Việt (TVSI)

VN-Index ghi nhận phiên tiếp diễn đà hồi phục sau kỳ nghỉ lễ với phiên đóng cửa tăng điểm cao nhất ngày. Chỉ số duy trì đà tăng trong phần lớn thời gian và ngày càng mạnh mẽ về cuối phiên. Tuy vậy, với việc thiếu phiên bùng nổ xác nhận đáy, xu hướng ngắn hạn vẫn đang là giảm điểm.

Xu hướng ngắn hạn vẫn là giảm điểm nên nhà đầu tư hạn chế nhóm cổ phiếu đầu cơ. Nhà đầu tư nên đưa tỷ trọng tiền mặt trong danh mục ở mức 70%.

Nhà đầu tư đang có tỷ trọng lớn có thể hạ tỷ trọng về mức an toàn

CTCK SHS

Thị trường dự báo sẽ có các nhịp rung lắc trên đường tiếp tục hồi phục hướng tới vùng 1.225-1.250 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân theo khuyến nghị của chúng tôi tại phiên VN-Index xác nhận mô hình w nhỏ tiếp tục nắm giữ danh mục và tránh mua đuổi khi chỉ số tiền gần tới các ngưỡng kháng cự.

Những nhà đầu tư đang có tỷ trọng lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu lại danh mục, hạ tỷ trọng về mức an toàn.

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn