Nhịp đập Thị trường 28/11: Đảo chiều ngoạn mục trong phiên chiều

Từ mức giảm hơn 10 điểm, VN-Index nhanh chóng hồi phục trong phiên chiều và vượt lên tham chiếu. Kết phiên 28/11, chỉ số dừng ở 1,095 điểm, tăng hơn 7 điểm. HNX-Index cũng có cú hồi tương tự và kết phiên ở mức 224.39 điểm, tăng 0.5 điểm.

Nguồn: VietstockFinance

Trái ngược với sắc đỏ của phiên sáng, sắc xanh dần lấy lại ưu thế trong phiên chiều. Nhóm ngân hàng và tài chính đồng loạt đảo chiều và kết phiên với mức tăng khá tốt. Đáng chú ý, các cổ phiếu thép có phiên bứt phá. NKG tăng gần 4.6%, HSG tăng hơn 3%, HPG tăng 1.5%. Ở nhóm bất động sản, các cổ phiếu lớn như NVL, VHM, VIC, DIG… cũng lấy lại sắc xanh.

Bảo hiểm là nhóm vững vàng nhất thị trường phiên hôm nay khi gần như duy trì đà tăng trong cả phiên.

Dòng tiền cũng được cải thiện đáng kể trong buổi chiều, tuy vậy, giá trị giao dịch vẫn chưa thực sự ấn tượng. Ba sàn phiên hôm nay ghi nhận hơn 16.1 ngàn tỷ đồng sang tay.

Khối ngoại bán ròng nhẹ gần 60 tỷ đồng. Tập trung ở VNM, VCI, VCB, VND, MWG.

Phiên sáng: Lực bán ngày càng mạnh

Kết phiên sáng, thị trường chứng khoán chìm trong sắc đỏ. VN-Index ghi nhận mức giảm gần 10 điểm, rớt về 1,078.14. HNX-Index giảm hơn 2.5 điểm, rớt về 221.32 điểm.

Áp lực từ nhóm ngân hàng đang khá lớn. VCB, CTG, TCB, HDB nằm trong top 10 cổ phiếu tác động tiêu cực tới chỉ số nhất. Ngoài ra, một số Large Cap khác cũng góp mặt. HPG, SSI, VNM, MSN, GAS, BCM đồng thuận đè chỉ số.

Ở chiều ngược lại, BID tăng và là trụ đỡ nổi bật nhất của thị trường. Tuy nhiên, mức kéo tăng chỉ đạt 0.5 điểm.

Chứng khoán, thủy sản, bán lẻ đang là 3 nhóm ngành giảm mạnh nhất. Ngược lại, bảo hiểm, vận tải - kho bãi đang là nhóm duy trì sắc xanh.

Thanh khoản giữa phiên cải thiện hơn so với đầu phiên sáng. Tổng giá trị giao dịch 3 sàn tới kết phiên sáng đạt hơn 8 ngàn tỷ đồng.

10h40: Sắc đỏ chiếm lĩnh thị trường

Đà giảm tiếp tục lan rộng trên thị trường. VN-Index có thời điểm rớt hơn 9 điểm rồi hồi lại đôi chút. Nhìn chung, lực bán đang chiếm ưu thế.

Nhóm chứng khoán và ngân hàng là hai nhóm dẫn đầu đà bán phiên hôm nay. Ở nhóm chứng khoán, không có cổ phiếu nào tăng giá, 22/25 mã giảm giá và 3 mã tăng giá. Điểm tích cực là mức giảm không quá nặng, hầu hết chỉ giảm trong khoảng 1% - 3%.

Cổ phiếu ngân hàng cũng chìm trong sắc đỏ. BID là mã duy nhất tăng giá trong phiên sáng. 15/20 mã ngân hàng giảm điểm. Mặc dù chỉ giảm từ 1% - 2% nhưng với quy mô của cổ phiếu ngân hàng, việc cả nhóm giảm giá tạo áp lực rất lớn.

Sắc xanh còn le lói ở nhóm xây dựng, nhưng so với đầu phiên, lực bán cũng dần áp đảo ở nhóm này.

Một nhóm khác giữ được sự tích cực là nhóm vận tải - kho bãi, ARM, DVP, GMD, HAH, MAC, SCS, VGP, VOS, VTO… tăng điểm tích cực. Cũng có khá nhiều cổ phiếu thuộc nhóm này giảm giá, song mức giảm không quá nhiều.

Mở cửa: Áp lực giảm đè nặng

Ở thị trường chứng khoán Mỹ, kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, Dow Jones mất 56.68 điểm, tương ứng 0.16%) còn 35,333.47 điểm. S&P 500 hạ 0.2% xuống 4,550.43 điểm. Nasdaq Composite giảm nhẹ 0.07% còn 14,241.02 điểm.

Ở thị trường Việt Nam, các chỉ số chính mở cửa với diễn biến lình xình quanh tham chiếu. Tuy nhiên, tình hình có vẻ xấu đi khi VN-Index bắt đầu rơi thẳng đứng. Sắc đỏ chiếm ưu thế với 260 mã giảm và hơn 180 mã tăng. Tính đến 9h40, VN-Index giảm hơn 3 điểm về mức 1,084.17 điểm.

HNX cũng có diễn biến tương tự song mức giảm thấp hơn, chỉ giảm 0.6 điểm về mức 223.28.

Phần lớn các nhóm ngành đều trong đà giảm. Bảo hiểm, xây dựng là hai nhóm có sự tích cực rõ rệt so với mặt bằng chung. Ở nhóm bảo hiểm, phần lớn cổ phiếu đều tăng giá. BVH, MIG, VNR, VMI ghi nhận mức tăng tốt.

Nhóm xây dựng lại đang trong tình trạng phân hóa với 19 mã tăng và 20 mã giảm. Các mã lớn trong ngành như REE, VCG, CTD, HHV, LCG tăng giá đã giúp chỉ số ngành giữ được sắc xanh.

Dòng tiền đang rất dè dặt, tới 9h50, chỉ mới có gần 1.5 ngàn tỷ đồng được giao dịch trên HOSE, bằng phân nửa phiên hôm trước.

Xem thêm tại vietstock.vn