Petrolimex cung cấp nhiên liệu cho Giải đua Vô địch Thế giới Thuyền máy UIM F1H2O và Mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) hân hạnh là nhà tài trợ nhiên liệu chất lượng cao cho hai giải đua Vô địch Thế giới Thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship và mô tô nước - UIM-ABP Aquabike World Championship diễn ra tại đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định từ ngày 22 đến 31/03/2024. 

Các sản phẩm do Petrolimex cung cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng những yêu cầu nghiêm ngặt nhất cho các động cơ tham dự giải đua. Đây là sự kiện thể thao hàng đầu thế giới lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Giải đua sẽ là điểm nhấn cho năm du lịch 2024, đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới và thu hút du khách quốc tế đến với thành phố biển Quy Nhơn, Bình Định.

Các đội chuẩn bị thuyền cho vòng đua phân hạng
Những pha tăng tốc bám đuổi đầy hấp dẫn của các tay đua
Công nhân Petrolimex tiếp nhiên liệu vào các can chứa xăng của các đội đua

Chặng đua thuyền máy UIM F1H2O tại Bình Định diễn ra từ ngày 29/3 đến 31/3/2024, là chặng thứ 02 trong tổng số 08 chặng đua được tổ chức trong năm 2024. Giải đua bao gồm 09 đội với 18 tay đua tranh tài, trong đó có đại diện chủ nhà F1H2O Bình Định - Việt Nam với 2 tay đua: Jonas Andersson, quốc tịch Thuỵ Điển và Stefan Arand, quốc tịch Estonia.  Những chiếc thuyền máy hiện đại được trang bị động cơ V6 2 thì, đốt 120 lít nhiên liệu mỗi giờ với công suất hơn 400 mã lực ở 10.500 vòng tua máy/phút. Thuyền có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong chưa đầy 2 giây và có tốc độ tối đa trên 250km/h. 
Trước đó, từ ngày 22/3 đến ngày 24/3 cũng đã diễn ra giải đua mô tô nước - UIM-ABP Aquabike World Championship, người hâm mộ trong nước và trên thế giới được chứng kiến những pha đua tranh tốc độ mãn nhãn của những chiếc mô tô nước với tốc độ đạt đến 170 km/giờ.

Các tay lái thể hiện kỹ thuật điêu luyện
Giải đua mô tô nước - UIM-ABP Aquabike World Championship tại Bình Định quy tụ gần 70 tay lái hàng đầu thế giới đến tranh tài 

Xác định việc cung cấp nhiên liệu là nhiệm vụ quan trọng đóng góp vào thành công của giải đua, Lãnh đạo Petrolimex đã chỉ đạo sát sao đối với công tác đảm bảo kiểm soát chất lượng, an ninh an toàn trong quá trình vận chuyển, giao nhận hàng hoá cũng như trực tiếp bơm rót cho những phương tiện thi đấu. Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, CB-CNV Petrolimex túc trực tại trường đua để phục vụ các vận động viên, tiếp nhiên liệu vào phương tiện đua.
Theo Ban tổ chức, các giải đua thuyền máy và mô tô nước gần đây tại các quốc gia trong khu vực châu Á đã thu hút khoảng hơn 30.000 - 40.000 vận động viên, người hâm mộ, du khách trong nước, quốc tế đến tham gia và cổ vũ trực tiếp tại sự kiện; song song với đó là trên 200 triệu lượt xem trên các nền tảng trực tuyến. Giải đua được coi là sự kiện lý tưởng để quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam khi đất nước ta có đường bờ biển dài và nhiều bãi biển đẹp, thích hợp phát triển ngành kinh tế thể thao, thu hút du lịch trong và ngoài nước.

Xem thêm tại www.petrolimex.com.vn