Phiên 30/5: Tự doanh gom hàng trăm tỷ các chứng chỉ quỹ ETF trong khi bán mạnh một cổ phiếu ngân hàng

Mặc dù giao dịch giằng co trong phần lớn thời gian song lực cầu xuất hiện vào cuối phiên giúp chỉ số VN-Index tăng điểm trở lại và đóng cửa trong sắc xanh. Lực cầu chủ yếu tìm đến nhóm cổ phiếu bán lẻ giúp nhiều mã tăng tốt. Kết phiên, VN-Index tăng 3,07 điểm, tương đương với 0,29% lên 1.078,05 điểm. Dòng tiền đổ xô vào thị trường, đẩy giá trị khớp lệnh trên HOSE vọt lên mức 13.600 tỷ đồng, cao nhất 37 phiên. Tuy nhiên, điểm trừ lớn trong phiên hôm nay là việc khối ngoại trở lại bán ròng gần 600 tỷ đồng.

Tự doanh CTCK có phiên giao dịch mua ròng hơn 52 tỷ đồng, chủ yếu mua khớp lệnh trong khi bán ròng thỏa thuận.

Phiên 30/5: Tự doanh gom hàng trăm tỷ các chứng chỉ quỹ ETF trong khi bán mạnh một cổ phiếu ngân hàng - Ảnh 1.

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK ghi nhận mua ròng hơn 58 tỷ đồng , trong đó mua ròng 98 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh song bán ròng 40 tỷ tại kênh thoả thuận .

Cụ thể, giao dịch của các CTCK tập trung mua ròng tại các chứng chỉ quỹ, FUEVFVND với 102 tỷ và E1VFVND với 15 tỷ. Ngoài ra, tự doanh còn mua ròng nhiều tại cổ phiếu FPT và ACB với giá trị lần lượt 41 tỷ đồng và 11 tỷ đồng.

Ngược lại, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại VCB và AAA với lần lượt 61 tỷ và 45 tỷ đồng; theo sau có HPG và HDG cũng bị bán ròng 15 tỷ đồng và 14 tỷ đồng.

Trên HNX, tự doanh CTCK bán ròng gần 6 tỷ đồng , trong đó bán ròng hơn 1 tỷ tại SHS và gần 5 tỷ đồng tại DTD.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK ghi nhận giao dịch cân bằng, trong đó mua ròng gần 2 tỷ đồng tại MCH trong khi bán ròng gần 2 tỷ tại BSR.

Xem thêm tại cafef.vn