Phiên giao dịch sáng 27/3: Dòng tiền thận trọng, QCG vẫn nóng

Trong nhận định của mình, người đứng đầu các quỹ đầu tư lớn như ông Lã Giang Trung, Giám đốc Passion Investment, hay ông Petri Deryng, Giám đốc PYN Elite Fund đều có cái nhìn rất lạc quan về thị trường chứng khoán Việt Nam.

Cụ thể, ông Lã Giang Trung nhận định, xu hướng chính của thị trường năm nay vẫn sẽ là đi lên và VN-Index có khả năng trở lại đỉnh 1.500 điểm trong năm nay.

Trong khi đó, trong bức thư gửi nhà đầu tư ngày 26/3, ông Petri Deryng cho rằng, Việt Nam không cần làm gì để VN-Index tăng trưởng trong năm 2024, bởi tất cả các yếu tố cần thiết cho sự tăng trưởng mạnh mẽ đã hiện diện. Theo đó, các yếu tố cốt lõi đối với sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt Nam là tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp, triển vọng kinh tế tích cực, nợ công thấp, định giá cổ phiếu thấp và xu hướng phù hợp của thị trường tài chính.

Nhiều chuyên gia công ty chứng khoán cũng có chung quan điểm khi cho rằng, năm 2024 là năm tăng trưởng tốt của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Dù các nhà đầu tư lớn và chuyên gia đánh giá lạc quan, nhưng nhà đầu tư cá nhân lại tỏ ra thận trọng trong những phiên gần đây sau phiên thanh khoản kỷ lục ngày 18/3. Đặc biệt, trong phiên hôm qua (26/3), dù thị trường hồi phục, nhưng thanh khoản lại sụt giảm mạnh so với các phiên trước đó. Sự thận trọng này tiếp tục duy trì trong phiên giao dịch sáng nay khi diễn biến thị trường không mấy sôi động, VN-Index do đó cũng chỉ giằng co trong biên độ hẹp quanh tham chiếu. Các nhóm ngành có sự phân hóa và các mã cũng chỉ biến động trong biên độ hẹp, ngoại trừ một vài mã đơn lẻ.

Trong đó, có thể kể đến QCG khi bất ngờ có chuỗi 2 phiên tăng trần liên tiếp đầu tuần này và tiếp tục duy trì sức nóng trong phiên sáng nay. Dù lực cung gia tăng sau 2 phiên khởi sắc, khiến sắc tím không còn chắc chắn như trước, nhưng lực cầu vẫn đủ lớn để giữ QCG ở mức giá cao.

Ngoài QCG, sáng nay cũng có một số sắc tím tại VCF, SMA, CLW và SVD, nhưng các mã này có thanh khoản rất thấp.

Ở các nhóm ngành dẫn dắt, thép đang là nhóm tích cực nhất với sắc xanh chiếm thế áp đảo. Trong đó, SMC tăng mạnh nhất hơn 5,5%, tiếp đến là HSG tăng 3,6%, POM cũng tăng gần 2%; HPG và NKG dù tăng khiêm tốn hơn nhưng cũng trên dưới 1,5%. HSG và HPG là 2 mã có thanh khoản tốt nhất sàn HOSE, NKG cũng nằm trong Top 6 thanh khoản.

Tiếp tục cập nhật…

Xem thêm tại www.tinnhanhchungkhoan.vn