PSD thay Chủ tịch

CTCP Dịch vụ Phân phối Tổng hợp Dầu khí (Mã: PSD) đã nhận được đơn xin từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT và Chủ tịch HĐQT của ông Nguyễn Đức Minh. Ông Minh xin rút khỏi ghế Chủ tịch của PSD từ ngày 12/4 vì lý do cá nhân.

Ông Minh làm Chủ tịch HĐQT của PSD từ tháng 4/2023. Ông Minh sinh năm 1985, hiện đang làm thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (Petrosetco - Mã: PET) - công ty mẹ của PSD. 

 Ông Nguyễn Đức Minh. (Ảnh: PSD).

Trước khi ngồi ghế Phó Tổng của Petrosetco vào tháng 4/2023, ông Minh đã có 12 năm làm Giám đốc Đầu tư của Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI. Ngoài ra, ông cũng từng làm thành viên HĐQT của nhiều doanh nghiệp như Viglacera Hạ Long, Bao Bì Biên Hoà, Tập đoàn Casper Việt Nam. 

Ông Minh cũng từng là thành viên Ban kiểm soát tại CTCP Giống cây trồng Miền Nam, Gilimex, CTCP Khử trùng Việt Nam.

Cùng ngày, PSD cũng nhận được đơn từ nhiệm vị trí Trưởng Ban Kiểm soát của ông Trần Quang Huy. Ông Huy nêu lý do rời Ban Kiểm soát từ 12/4 do được phân công nhiệm vụ mới.

PSD dự kiến họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024 vào sáng 12/4 ở TP HCM. Trong buổi họp này, doanh nghiệp cũng trình ĐHĐCĐ thông qua việc miễn nhiệm hai thành viên HĐQT là ông Lê Hoàng Giang và Nguyễn Đức Minh cùng thành viên Ban Kiểm soát là ông Trần Quang Huy và bà Bùi Vũ Quỳnh Như (do hết nhiệm kỳ).

Doanh nghiệp dự kiến bầu bổ sung hai thành viên HĐQT và hai thành viên Ban Kiểm soát.

Theo tờ trình ứng viên, ông Trần Quang Huy - người vừa xin rút khỏi Ban Kiểm soát đề cập ở trên, được đề cử vào HĐQT. Hiện ông Huy đang là Kế toán trưởng kiêm Trưởng ban Tài chính kế toán tại Petrosetco. 

Bên cạnh đó, ông Cao Thanh Hùng là ứng viên được đề cử vào HĐQT. Ông Hùng là Kế toán trưởng tại CTCP Phân phối sản phẩm Công nghệ cao Dầu khí và từng làm Trưởng phòng Kế toán tại Petrosetco. 

Hai ứng viên Ban Kiểm soát là ông Lê Minh Kha và bà Bùi Vũ Quỳnh Như. Trong đó bà Như đang là Phó phòng Kế toán tại Petrosetco còn ông Kha đang phụ trách công tác Kiểm toán nội bộ ở Petrosetco.

Năm 2024, PSD lên kế hoạch doanh thu 7.203 tỷ và lãi sau thuế 80 tỷ đồng; tăng lần lượt 4% và 26% so với năm 2023.

Xem thêm tại vietnambiz.vn