Quyết định Thanh tra một Công ty cà phê có cổ phiếu từng tăng trần 23 phiên liên tiếp

Ngày 25/1, Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đã có thông báo về việc công bố Quyết định Thanh tra tại Cty cổ phần cà phê Thắng Lợi. Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh này ban hành Công văn số 47 ngày 19/1/2024 về việc thành lập Đoàn thanh tra tại CTCP Cà phê Thắng Lợi.

Thời gian và địa điểm công bố quyết định và kế hoạch thanh tra vào sáng 1/2 tại CTCP cà phê Thắng Lợi (huyện Krông Pắc).

Quyết định Thanh tra một Công ty cà phê có cổ phiếu từng tăng trần 23 phiên liên tiếp
CTCP cà phê Thắng Lợi

>> Đề nghị thanh tra toàn diện doanh nghiệp UPCoM từng có cổ phiếu tăng hơn 2.000% trong 1 tháng

Chánh Thanh tra tỉnh Đắk Lắk đề nghị CTCP cà phê Thắng Lợi báo cáo bằng văn bản về nguồn gốc và quá trình sử dụng đất đối với 616,4ha đất liên kết trồng cà phê tại doanh nghiệp từ khi thành lập đến nay; quá trình thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp tại công ty; một số nội dung có liên quan đến kiến nghị và giải quyết kiến nghị của các hộ nhận khoán, liên kết vườn cây trước và sau khi cổ phần hóa.

Chánh Thanh tra tỉnh cũng đề nghị CTCP cà phê Thắng Lợi chỉ đạo các phòng, ban trực thuộc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chứng từ, sổ sách và các tài liệu liên quan đến nội dung, phạm vi thanh tra để cung cấp cho Đoàn thanh tra; cử người có trách nhiệm làm việc với Đoàn thanh tra khi có yêu cầu.

Trước đó vào ngày 17/8/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị chủ trì buổi đối thoại với người nhận khoán của CTCP Cà phê Thắng Lợi nhằm lắng nghe ý kiến phản ánh; xem xét, định hướng giải quyết những kiến nghị, đề nghị của các bên liên quan. Tham dự đối thoại còn có đại diện Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Bộ TN&MT.

Tại buổi đối thoại, đại diện người nhận khoán đề nghị bàn giao toàn bộ diện tích 616,4ha đất liên kết với CTCP cà phê Thắng Lợi về cho địa phương quản lý để xem xét cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân; đề nghị công nhận phần vốn góp 49% giá trị vườn cây của người nhận khoán là cổ phần và công nhận người nhận khoán là cổ đông; xem xét nguyện vọng của người lao động nhận khoán được mua lại 51% giá trị vườn cây của công ty theo giá thẩm định niêm yết lên sàn đấu thầu cổ phần; đề nghị xem xét thanh tra toàn bộ quá trình cổ phần hóa của công ty này…

Quyết định Thanh tra một Công ty cà phê có cổ phiếu từng tăng trần 23 phiên liên tiếp
Diễn biến giá cổ phiếu CFV của CTCP Thắng Lợi

Hiên CTCP Cà phê Thắng Lợi đang giao dịch trên sàn UPCoM với mã chứng khoán CFV, cổ phiếu này từng gây bất ngờ khi có chuỗi tăng trần kéo dài khoảng 1 tháng hồi quý III/2022 từ mức chỉ 4.900 đồng/cp lên đến 90.700 đồng/cp

>> Bộ Tài chính sẽ thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2024

Xem thêm tại nguoiquansat.vn