Sáng 26/03 chính thức diễn ra Hội thảo “Nhận diện điểm sáng kinh doanh và đầu tư năm 2024”

Năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam tiếp tục xu hướng phục hồi, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát. Cùng với đó, các cân đối lớn như thu - chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công được đảm bảo, nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực đạt được mục tiêu đề ra. Từ đó, Việt Nam trở thành điểm sáng về kinh tế trong khu vực và trên thế giới.

Nhìn vào bức tranh 2 tháng đầu năm 2024, kinh tế Việt Nam đã có một số điểm sáng tích cực. Điển hình như vốn FDI chảy vào Việt Nam đạt khoảng 2,8 tỷ USD, tăng 9,8% so với cùng kỳ. Đặc biệt, vốn FDI thực hiện cao nhất cùng kỳ 5 năm qua.

Cùng với đó, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) 2 tháng liên tiếp tăng trên 50% trong khi giảm liên tục dưới 50% vào cuối năm 2023. Cụ thể, PMI tháng 1 đạt 50,3 điểm, tháng 2 đạt 50,4 điểm. Con số này thể hiện ngành sản xuất bắt đầu cải thiện rõ rệt.

Trong đó, một điểm đáng chú ý là sự sẵn sàng đón dòng vốn FDI mới từ các doanh nghiệp Việt Nam. Năm 2024 là thời điểm với cơ hội hiếm có với các nhà đầu tư để tham gia vào các chuỗi cung ứng giá trị cao, góp phần tạo động lực lớn cho tăng trưởng kinh tế.

Chính vì vậy, với chiến lược được chuẩn bị kỹ càng, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tận dụng cơ hội từ dòng vốn FDI mới để tăng nội lực cho hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của doanh nghiệp. Từ đó, kinh tế Việt Nam sẽ dễ dàng hội nhập sâu rộng hơn với thế giới.

Nhận thấy rõ cơ hội có một không hai, để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp và các nhà đầu tư cá nhân trao đổi về xu thế dòng tiền, CafeF tổ chức hội thảo "Nhận diện điểm sáng kinh doanh và đầu tư năm 2024". Tại Hội thảo, các chuyên gia và doanh nghiệp cùng nhau chia sẻ về bối cảnh kinh tế, thảo luận về các lĩnh vực tiềm năng, đồng thời chia sẻ thông tin đến nhà đầu tư.

Bên cạnh các tham luận, Hội thảo còn có còn có 2 phiên Thảo luận với chủ đề thú vị với những thông tin đa chiều, do TS Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và Cạnh tranh (nguyên Phó Viện trưởng CIEM) chủ trì. Hội thảo sẽ thảo luận về một số vấn đề lớn của vĩ mô như xu hướng dòng vốn của nền kinh tế, nhận diện một số lĩnh vực kinh doanh tiềm năng trong tình hình kinh tế hiện nay, kinh nghiệm thu hút dòng vốn FDI cũng như cách các doanh nghiệp tận dụng cơ hội từ dòng vốn này cũng như đánh giá tín hiệu khởi sắc của thị trường bất động sản và chứng khoán từ đó đánh giá được các cơ hội đầu tư tiềm năng…

Hội thảo "Nhận diện điểm sáng kinh doanh và đầu tư năm 2024" do CafeF thuộc Công ty Cổ phần VCCORP tổ chức, với sự tham gia của các chuyên gia kinh tế đầu ngành và doanh nghiệp dẫn đầu các lĩnh vực công nghệ, tài chính, chứng khoán, bất động sản, sản xuất, tiêu dùng, năng lượng, xuất nhập khẩu như Ngân hàng Techcombank, ACB, HSBC, CTCK Pinetree, Dragon Capital, Rapido, Tập đoàn AIG, Viettel Post,…

- Thời gian: 8h00-11h30 ngày 26/03/2024.

- Địa điểm: Khách sạn Sheraton, 11 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội.

-Điều hành Diễn đàn Hội thảo: TS Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và Cạnh tranh (nguyên Phó Viện trưởng CIEM).

Sáng 26/03 chính thức diễn ra Hội thảo “Nhận diện điểm sáng kinh doanh và đầu tư năm 2024” - Ảnh 1.

Xem thêm tại cafef.vn