Sasco đề cử phu nhân tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn vào HĐQT, dự chi cổ tức 18%

CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco, mã chứng khoán: SAS) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, dự kiến tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 10/4/2024.

Về tình hình hoạt động năm 2023, Sasco nhận định ngành Hàng không nói chung và thị trường của công ty nói riêng tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn thách thức không nhỏ do tác động hậu Covid-19, xung đột giữa Nga – Ukraine, Israel- Hamas. Thị trường và khách hàng trọng điểm của công ty bị gián đoạn cùng với việc khách hàng thay đổi hành vi tiêu dùng,…

Trước bối cảnh đó, Sasco đã áp dụng nhiều biện pháp như tối ưu hóa nguồn lực, tăng cường đầu tư vào công nghệ, nâng cấp cơ sở vật chất, chủ động thực hiện triển khai các phương án, giải pháp, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hang để đạt được hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Nhờ đó, năm 2023 Sasco báo lãi sau thuế hơn 285 tỷ đồng, tăng 36% so với năm trước đó và vượt 22% kế hoạch đề ra.

Sasco đề cử phu nhân tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn vào HĐQT, dự chi cổ tức 18%
Sasco Shop tại sân bay Tân Sơn Nhất

Trên nền kết quả khá tốt của năm trước, Sasco đặt kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu thuần tăng nhẹ 8% đạt gần 2.800 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 343 tỷ đồng tăng 3% so với thực hiện năm 2023. Đồng thời, công ty dự kiến trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 18,26% (tháng 10/2023, công ty đã tạm ứng cổ tức đợt 1 với tỷ lệ 8%). Công ty cũng cho biết sẽ vẫn chú trọng vào Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, tập trung vào bán hàng miễn thuế, phòng chờ và các dịch vụ khác.

Điểm đáng chú ý tiếp theo là việc Sasco sẽ tiến hành bầu các thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2024-2029, xuất hiện một nhân vật đặc biệt trong danh sách đề cử là bà Lê Hồng Thủy Tiên – phu nhân Chủ tịch Sasco Johnathan Hạnh Nguyễn. Danh sách là 4 thành viên cũ gồm: ông Johnathan Hạnh Nguyễn, ông Lê Anh Tuấn, bà Lê Thị Diệu Thúy và ông Nguyễn Văn Hùng Cường.

Sasco đề cử phu nhân tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn vào HĐQT, dự chi cổ tức 18%
Vợ chồng với doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và Lê Hồng Thủy Tiên

Bà Lê Hồng Thủy Tiên nổi tiếng với cương vị là CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG). Được thành lập từ năm 1986, dưới sự điều hành của bà Thủy Tiên và ông Johnathan Hạnh Nguyễn, IPPG đã trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam, chiếm đến 70% thị trường hàng hiệu quốc tế trong nước. Được biết IPPG là cổ đông lớn của Sasco.

Sau 38 năm thành lập, IPPG đã phát triển với 17 công ty thành viên và 18 công ty liên doanh liên kết, hoạt động trên 6 lĩnh vực, phân phối độc quyền hơn 100 thương hiệu xa xỉ quốc tế, với hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ. Về triển vọng của thị trường hàng xa xỉ phẩm, Vietdata đánh giá Việt Nam đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các thương hiệu quốc tế, từ thời trang nhanh đến phân khúc bán lẻ xa xỉ và cao cấp.

Ngoài ra, bà Lê Hồng Thủy Tiên còn đang là người đại diện của nhiều doanh nghiệp như Công ty TNHH IPP Property, CTCP Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh, Công ty TNHH Thương mại Thế kỷ vàng, Công ty TNHH Kinh doanh miễn thuế Phú Xuân.

Xem thêm tại nguoiquansat.vn