S&P 500 tăng phiên thứ tư liên tiếp trong lúc chờ số liệu CPI

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong ngày thứ Tư khi nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát tiêu dùng mới và lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục rút lui.

S&P 500 tăng phiên thứ tư liên tiếp trong lúc chờ số liệu CPI

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong ngày thứ Tư khi nhà đầu tư chờ đợi số liệu lạm phát tiêu dùng mới và lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục rút lui.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, Dow Jones Industrial Average tăng 0.19%, tương ứng 65.57 điểm lên 33,804.87 điểm. S&P 500 tiến 0.43% khép phiên tại 4,376.95 điểm. Nasdaq Composite cộng 0.71% và đóng cửa tại 13,659.68 điểm, đánh dấu lần đầu tiên vượt ngưỡng trung bình động 50 ngày kể từ ngày 14/09.

Đây cũng là phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp của cả ba chỉ số chính.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9 dự kiến được công bố vào ngày ngày thứ Năm. Các nhà kinh tế trong cuộc thăm dò của Dow Jones dự báo CPI tăng 0.3% so với tháng trước và 3.6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giới đầu tư sẽ theo dõi sát sao số liệu lạm phát trong lúc tìm kiếm manh mối về động thái chính sách tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Số liệu này sẽ được công bố một ngày sau khi các nhà giao dịch nghiền ngẫm số liệu lạm phát bán buôn nóng hơn dự kiến.

Theo đó, chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 9 tăng 0.5%, cao hơn dự báo tăng 0.3% của Dow Jones nhưng thấp hơn mức 0.7% trong tháng trước.

Biên bản họp được công bố trong ngày thứ Tư cho thấy tại cuộc họp tháng 9, đa số các quan chức Fed đều dự báo sẽ có thêm một đợt nâng lãi suất nữa.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm khoảng 9 điểm cơ bản trong ngày thứ Tư sau khi tăng mạnh lên mức cao nhất 16 năm vào đầu tháng này. Kể từ cuộc họp tháng 9 của Fed, các nhà hoạch định chính sách đã chỉ ra rằng lợi suất cao hơn có thể phủ nhận sự cần thiết phải nâng lãi suất trong tương lai.

Chắc chắn rằng, mặc dù nền kinh tế có khả năng phục hồi tốt hơn dự báo, các nhà đầu tư cũng lưu ý rằng lạm phát sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng tiếp tục đánh giá tác động từ cuộc chiến đang diễn ra giữa Israel và Hamas.

Tuệ Nhiên (Theo CNBC)

FILI