Tăng tốc sản xuất cột thép cho Dự án Đường dây 500 kV mạch 3

Ngày 9/4, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An đã đi kiểm tra thực tế Nhà máy sản xuất cột thép của Công ty cổ phần Việt Vương tại 2 tỉnh Hưng Yên và Phú Thọ nhằm đôn đốc tiến độ sản xuất cột thép cho các Dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Đoàn công tác EVN, EVNNPT kiểm tra công tác sản xuất cột thép tại Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Ngãi Cầu, tỉnh Bắc Ninh. Đây là nhà thầu đảm nhận cung cấp 18 cột, tương đương khoảng 1.877 tấn thép cho Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối

Lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT); Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc, miền Trung (thuộc EVNNPT) cũng tham gia đoàn công tác.

Công ty cổ phần Việt Vương cho biết xác định tính chất cấp bách, quan trọng của dự án, Công ty đã và đang dồn toàn lực, nỗ lực tối đa để cung cấp cột thép cho các dự án, dù có những khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất, huy động nguồn lực tài chính.

Theo ông Nguyễn Thanh Phương, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Vương, thời gian qua, đơn vị gặp một số khó khăn nhất định, nên chưa đáp ứng được tiến độ cung cấp cột thép theo đợt đã được ký kết với chủ đầu tư

Dây chuyền sản xuất tại Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Ngãi Cầu

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ tối đa và vào cuộc quyết liệt của EVN, EVNNPT nên những khó khăn đã được tháo gỡ. Hiện nay đơn vị đã nhập đủ thép và đã huy động nhiều nhân lực, máy móc đến 2 nhà máy. Công ty đang quyết tâm đảm bảo tiến độ cung cấp cột thép, trong đó cột thép cuối cùng sẽ được cấp đến vị trí móng muộn nhất ngày 15/5/2024.

Trao đổi với các nhà thầu, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An nhấn mạnh tính chất cấp bách và tầm quan trọng của Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối nhằm đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc trong mùa hè tới.

Với thực tế lao động tại nhà máy hiện nay, EVN và EVNNPT hoàn toàn tin tưởng nhà thầu Việt Vương có thể đáp ứng kịp tiến độ cung cấp cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3.

Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đi Phố Nối: 
- Có 75 gói thầu cung cấp cột thép, do 31 nhà thầu thực hiện.
- Tổng khối lượng thép là 137.183 tấn để sản xuất 1.177 cột.

Trước đó, ngày 8/4, ông Đặng Hoàng An cũng đã kiểm tra, đốc thúc công tác sản xuất cột thép tại Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Ngãi Cầu, tỉnh Bắc Ninh.

Đây là nhà thầu đảm nhận cung cấp 18 cột, tương đương khoảng 1.877 tấn thép cho Dự án Đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Nhà thầu Ngãi Cầu cho biết, đã nhập đủ nguyên liệu, đồng thời bố trí nhân công sản xuất ngày đêm, đầu tư máy móc sản xuất để đáp ứng tiến độ giao hàng cho chủ đầu tư tới 30/4.

Tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thương mại Công nghiệp Việt Á, tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo EVN nghe báo cáo về tiến độ sản xuất, các khó khăn mà nhà thầu gặp phải và đã trực tiếp tháo gỡ các vướng mắc, hỗ trợ huy động các nguồn lực, giúp nhà thầu nâng cao năng lực sản xuất để đẩy nhanh tiến độ cung cấp 40 cột cho dự án

Đoàn công tác kiểm tra tình hình sản xuất tại nhà máy của nhà thầu Sao Việt Linh, tỉnh Bắc Ninh. Đây là đơn vị đảm nhận cung cấp 14 cột đường dây 500 kV. Đơn vị cho biết đã chuẩn bị đủ nhiên liệu cho sản xuất, và hiện đang giao hàng cơ bản đáp ứng tiến độ

Đoàn công tác kiểm tra tình hình sản xuất tại nhà máy của nhà thầu Sao Việt Linh, tỉnh Bắc Ninh. Đây là đơn vị đảm nhận cung cấp 14 cột đường dây 500 kV. Đơn vị cho biết đã chuẩn bị đủ nhiên liệu cho sản xuất, và hiện đang giao hàng cơ bản đáp ứng tiến độ

Tại Nhà máy Công ty cổ phần Cơ khí thương mại Xây lắp điện 4, huyện Mê Linh, TP Hà Nội; đoàn công tác EVN ghi nhận không khí lao động khẩn trương, quyết tâm phấn đấu cùng chủ đầu tư hoàn thành dự án 500 kV mạch 3 theo kế hoạch. Lãnh đạo EVN đề nghị đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần thi đua sản xuất, hoàn thành đạt và vượt tiến độ sản xuất cột thép đã đề ra.

Vào ngày 4/4, Chủ tịch HĐTV EVN cũng đã làm việc với Công ty cổ phần Sông Đà 11 để kiểm tra, đôn đốc tiến độ sản xuất cột thép.

Đại diện Công ty cổ phần Sông Đà 11 cho biết, xác định Dự án 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối là dự án trọng điểm quốc gia, hiện nay Sông Đà 11 đã và đang căng mình, nỗ lực tối đa, thi công liên tục cả ngày nghỉ, và sẽ làm xuyên các dịp nghỉ lễ sắp tới.

Đồng thời, Công ty cũng đôn đốc các nhà thầu phụ, các nhà máy tăng năng lực sản xuất; tích cực làm việc, đôn đốc nhà sản xuất tại nước ngoài… để đẩy nhanh tiến độ bàn giao cột thép đến công trường.

Lãnh đạo EVN cũng yêu cầu, các đơn vị cần đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, sản xuất đến đâu bàn giao cột đến công trường đến đó, không để tình trạng móng phải chờ cột, ảnh hưởng chung đến tiến độ toàn dự án.

Chia sẻ những khó khăn, vất vả và những áp lực của các nhà thầu tham gia Dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối, Chủ tịch HĐTV EVN đề nghị các nhà thầu cùng nỗ lực tối đa, tập trung nguồn lực, quyết tâm vượt khó để chung sức cùng chủ đầu tư, hoàn thành đúng tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao.

Miền Bắc và miền Trung bắt đầu bước vào mùa nắng nóng; đặc biệt vào tháng 5, tháng 6 khi nắng nóng cao điểm, công tác dựng cột, kéo dây sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, các đơn vị sản xuất cột thép cần cung cấp những cột thép đến công trường càng sớm càng tốt và không muộn hơn ngày 15/5/2024, để các nhà thầu thi công triển khai công tác dựng cột, kéo dây, đảm bảo tiến độ chung của toàn dự án, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu.

Một số nhà thầu cung cấp cột thép trong Dự án
- Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư thương mại công nghiệp Việt Á: Đảm nhận cung cấp 40 cột, tương đương 5.170 tấn thép.
- Công ty cổ phần Cơ khí thương mại xây lắp điện 4 : Đảm nhận cung cấp 39 cột, tương đương với 3.891 tấn thép.
- Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Ngãi Cầu: Đảm nhận cung cấp 18 cột, tương đương với 1.877 tấn thép.
- Công ty TNHH sản xuất và thương mại Sao Việt Linh: Đảm nhận cung cấp 14 cột, tương đương với 2.283 tấn thép.
- Công ty cổ phần Sông Đà 11 (bao gồm cả hợp đồng liên doanh): Đảm nhận cung cấp 156 cột, tương đương 19.837 tấn thép.
- Công ty cổ phần Việt Vương (bao gồm cả hợp đồng liên doanh): Đảm nhận cung cấp 100 cột, tương đương với 14.119 tấn thép.

Xem thêm tại baodautu.vn