Thiết bị dầu khí Đà Nẵng lên tiếng giải trình việc cổ phiếu DAS tăng trần 5 phiên liên tiếp

Mới đây, Công ty Cổ phần Máy - Thiết bị dầu khí Đà Nẵng (UPCoM:DAS) đã có công văn giải trình về việc giá cổ phiếu của công ty tăng trần 5 phiên liên tiếp.

Cụ thể, phía doanh nghiệp cho biết cổ phiếu DAS đã tăng tích cực trong các phiên từ 6/12 đến ngày 12/12 do sự phục hồi của thị trường chung, việc mua bán cổ phiếu là do nhà đầu tư quyết định.

Việc giá cổ phiếu tăng do thị trường quyết định và nằm ngoài kiểm soát của doanh nghiệp. Ngoài ra, các hoạt động kinh doanh của Thiết bị dầu khí Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường và không có biến động nào đặc biệt.

Về tình hình kinh doanh năm 2023, dựa theo đánh giá chung của thị trường ô tô năm 2022, Thiết bị dầu khí Đà Nẵng đã lên kế hoạch sản xuất kinh doanh với tổng doanh thu đạt 696 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 4,41 tỷ đồng. Đồng thời, doanh nghiệp cũng dự kiến chi trả cổ tức cho năm nay với tỷ lệ 10%.

>> 'Giới tinh hoa' kéo trần cổ phiếu Hapaco?

Thiết bị dầu khí Đà Nẵng lên tiếng giải trình việc cổ phiếu DAS tăng trần 5 phiên liên tiếp
Diễn biến giá cổ phiếu DAS

Trên thị trường chứng khoán, phiên giao dịch ngày 14/12 cổ phiếu DAS của Thiết bị dầu khí Đà Nẵng đang giao dịch ở mức 18.200 đồng/cổ phiếu, tăng 55% so với đầu tháng. Theo đó, vốn hóa thị trường ước đạt khoảng 77,28 tỷ đồng.

Tuy nhiên sau chuỗi tăng trần, DAS lại vừa có 2 phiên đóng cửa giao dịch ở giá tham chiếu.

>> Cổ phiếu HAG tăng trần, VN-Index chinh phục cao điểm 1.125

Xem thêm tại nguoiquansat.vn