Tỉnh có 134km đường bờ biển xây dựng cầu kính ngắm mặt trời ở nơi có bình minh rực rỡ nhất Việt Nam

Vừa qua, tỉnh Bình Định đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), trong đó có hạng mục cầu kính. Cụ thể, dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió được quy hoạch với các loại hình dịch vụ tổng hợp, cầu kính ngắm cảnh, ban công ngắm cảnh, nhà hàng và các dịch vụ phụ trợ khác.

dn724-eo-gio-ky-co-dlich-2017-2.jpg
Sẽ xây dựng cầu kính tại Eo Gió. Ảnh minh họa

Tổng vốn đầu tư cho khu du lịch sinh thái là 80 tỷ đồng trên diện tích 10ha. Theo kế hoạch, thời gian thực hiện dự án là 48 tháng kể từ ngày có quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất hoặc quyền chấp thuận đầu tư.

Eo Gió là điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Quy Nhơn nói riêng và tỉnh Bình Định nói chung. Điểm du lịch này hình thành từ những mỏm núi đá hình thù đa dạng, uốn cong quanh bờ biển, tạo nên quang cảnh hùng vĩ. Eo Gió với đặc điểm này đã được khách du lịch xưng danh là địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam.

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, cầu kính trong dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió là sản phẩm du lịch mới, tỉnh hiện tại chưa có điểm du lịch nào xây dựng mô hình này. Do vậy, khi cầu kính Eo Gió được đi vào hoạt động sẽ giúp khu du lịch thu hút nhiều hơn du khách.

eo-gio-1.jpg
Eo Gió được mệnh danh là nơi ngắm bình minh đẹp nhất Việt Nam. Ảnh minh họa

Năm 2015, dự án Khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió với tổng vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng đã được tỉnh chấp thuận. Năm 2017, Tập đoàn FLC tiến hành xây dựng các hạng mục công trình như đài ngắm cảnh, đường bê tông chạy dọc triền núi đá xuống bờ biển, cổng chào và thực hiện việc bán vé cho khách vào tham quan, trải nghiệm Eo Gió.

Năm 2022, tỉnh Bình Định đã chấm dứt hoạt động dự án Khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió của Tập đoàn FLC do không thực hiện theo tiến độ đăng ký với cơ quan quản lý đầu tư. Sau đó, việc thu phí tham quan Eo Gió giao về cho UBND xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định thực hiện.

Bình Định là một tỉnh ven biển nằm ở phía bắc vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, miền Trung Việt Nam. Tỉnh sở hữu đường bờ biển dài 134km.

Bình Định không chỉ được biết đến là vùng đất võ trứ danh mà còn nổi tiếng với nhiều phong cảnh đẹp làm ngây ngất lòng người. Một số điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh có thể kể đến như: Ghềnh Ráng Tiên Sa, Eo Gió, biển Kỳ Co...

Xem thêm tại nguoiquansat.vn